Cần giữ môi trường chung cho Khu du lịch làng gà Darahoa

08:12, 08/12/2015

Khu du lịch làng gà Darahoa nằm cạnh quốc lộ 20, cách TP Đà Lạt khoảng 17km theo hướng Đà Lạt - TP Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn xã Hiệp An, huyện Đức Trọng

Khu du lịch làng gà Darahoa nằm cạnh quốc lộ 20, cách TP Đà Lạt khoảng 17km theo hướng Đà Lạt - TP Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn xã Hiệp An, huyện Đức Trọng. Ở giữa làng, có một tượng gà trống 9 cựa, cao 3,2m, nặng 8 tấn, đứng trên chỗ nền đất cao 1,5m trông rất oai phong và gắn liền với truyền thuyết đầy bí ẩn về chuyện tình của nàng Hơ Bông và chàng K’Tien thuộc hai dân tộc Cil, K’Ho. Đây là điểm dừng chân khá hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước đến tham quan với những cảnh quan, làng nghề truyền thống như: Nghề dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số bản địa, những nét độc đáo của những ngôi nhà trên cây, nghề làm nhang...
 
Nhưng điều đáng tiếc, hiện nay người dân khu vực vẫn chưa nêu cao ý thức để giữ gìn vệ sinh chung cho khu du lịch này. Bao quanh tượng gà là cỏ dại mọc um tùm và rác thải của người dân tập kết về. 
 
Nhiều cây xanh được trồng mặt trước sát pho tượng, cây cao lớn đã che khuất tầm nhìn làm cho du khách rất khó chiêm ngưỡng vẻ đẹp của pho tượng.
 

Qua thông tin trên, nhân hưởng ứng chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015, chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm phát quang những cây cỏ tạo cảnh quan thoáng mát, đầu tư chỉnh trang, nâng cấp khu du lịch này và vận động người dân cần giữ gìn vệ sinh, nhằm hấp dẫn hơn du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
 
HUỲNH NGỌC MINH