Đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH BOT Hùng Phát (đơn vị thực hiện Dự án đầu tư, quản lý đèo Bảo Lộc theo hình thức BOT) vẫn chưa chấp hành đề nghị bổ sung 16 gương cầu lồi trên đèo Bảo Lộc của Cục Quản lý Đường bộ IV, khiến nguy cơ mất an toàn giao thông đã và đang xảy ra trên con đèo này.
Một vụ tai nạn giao thông tại một khúc cua “cùi chỏ” không có gương cầu lồi |
Cách đây gần 6 tháng, Báo Lâm Đồng đăng bài viết “Vì sao đèo Bảo Lộc hay xảy ra tai nạn giao thông?” (số ra ngày 4/4/2016), phản ánh về tình trạng mất ATGT trên đèo Bảo Lộc. Sau đó, Cục QLĐB IV đã có Văn bản số 730/CQLĐB-QLĐB gửi Công ty TNHH BOT Hùng Phát và Chi cục QLĐB IV.1 yêu cầu các bên khẩn trương rà soát điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ đoạn Km 98+000 đến Km 108+458 trên Quốc lộ 20 (đoạn qua đèo Bảo Lộc). Thế nhưng mới đây, qua kiểm tra hiện trường và theo báo cáo của Chi cục QLĐB IV.1, hệ thống báo hiệu giao thông trên đèo Bảo Lộc còn nhiều tồn tại, ảnh hưởng đến ATGT. Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đình Trưởng, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT Hùng Phát cho biết: “Trong hồ sơ thiết kế đèo Bảo Lộc chỉ có 3 gương cầu lồi. Tuy nhiên, sau khi đưa vào khai thác, Chi cục QLĐB IV.1 nhận thấy việc bổ sung 16 vị trí gương cầu là cần thiết để đảm bảo ATGT. Về phía Công ty, trước khi triển khai, chúng tôi phải xin ý kiến của Tổng cục Đường bộ và Bộ GTVT để sau này còn quyết toán. Hiện, chưa nhận được ý kiến chỉ đạo của các cơ quan chức năng nên chúng tôi chưa thể cho bổ sung thêm 16 gương cầu lồi trên đèo Bảo Lộc”.