Ðề nghị các hộ tranh chấp đường đi liên hệ với chính quyền địa phương để được giải quyết

09:12, 01/12/2017

Vừa qua, Tòa soạn Báo Lâm Đồng nhận được đơn yêu cầu xem xét giải quyết của các bà: Phạm Thị Liên (1959), thường trú tại Khu phố Đồng Tâm và Phan Thị Lan (1956), thường trú tại Khu phố Hợp Thành, thị trấn Lạc Dương yêu cầu xem xét giải quyết tranh chấp đường đi,

Vừa qua, Tòa soạn Báo Lâm Đồng nhận được đơn yêu cầu xem xét giải quyết của các bà: Phạm Thị Liên (1959), thường trú tại Khu phố Đồng Tâm và Phan Thị Lan (1956), thường trú tại Khu phố Hợp Thành, thị trấn Lạc Dương yêu cầu xem xét giải quyết tranh chấp đường đi, với nội dung như sau: 
 
Ngày 11/1/2011, hai bà nhận sang nhượng một lô đất có vị trí giáp đường đối diện UBND xã Lát (cũ), nay là trường mầm non, với chiều rộng 6 m kéo dài đến suối để làm đường đi. Việc sang nhượng này được UBND xã Lát xác nhận và có giấy thỏa thuận con đường này dùng để làm đường đi cho 4 hộ, gồm: hộ bà Phạm Thị Liên, Phan Thị Lan, Vũ Thị Phương và hộ ông Cil Pol.
 
Thế nhưng, hiện nay bà Vũ Thị Phương tự ý chiếm đoạt cả con đường, có những hành động ngang tàng như dựng nhà, vật cản lấn ra đường đi chung, gây khó khăn cản trở người dân lưu thông hàng ngày trên con đường này.
 
Qua làm việc xác minh tại UBND thị trấn Lạc Dương, chúng tôi được Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Phú Việt cử cán bộ địa chính đưa đi thực địa và cho hay: Con đường đi này, vốn trước đây là mương nước, được người dân cải tạo thành đường đi và hiện vẫn được sử dụng vào mục đích lưu thông của người dân trong vùng. Việc bà Vũ Thị Phương có ngăn cản mọi người lưu thông hay không, có xây dựng nhà, để vật cản lấn ra đường gây khó khăn cho việc đi lại của người dân hay không, chính quyền địa phương không nắm bắt được, bởi chưa có nguồn tin báo nào, cũng như hai hộ Phạm Thị Liên, Phan Thị Lan không hề có đơn gửi chính quyền địa phương đề nghị can thiệp gì. Tuy nhiên, qua thực địa chúng tôi nhận thấy việc đi lại trên con đường nói trên vẫn diễn ra bình thường.
 
Để việc giải quyết tranh chấp con đường đi nói trên tuân thủ đúng quy định Luật giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND thị trấn Lạc Dương đề nghị hộ bà Phạm Thị Liên, Phan Thị Lan có đơn gửi UBND thị trấn, làm cơ sở cho việc giải quyết hành chính tại cơ sở. Nếu thông qua hòa giải cơ sở không đạt được kết quả, thì các hộ khởi kiện tranh chấp dân sự đến TAND huyện Lạc Dương.
 
HOÀNG VƯƠNG MỸ