Còng lưng mà chạy, cực còn theo sau…!

09:12, 21/12/2017

"Gánh cực mà đổ lên non, còng lưng mà chạy, cực còn theo sau…" - lời trần tình của anh nghe thật chua chát, nhưng phần nào đã nói lên được quãng đời cha con anh đã qua và hoàn cảnh của gia đình anh lúc này. Đó là anh Trần Văn Thắng (SN 1965), thường trú tại tổ dân phố Văn Tâm, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Anh Trần Văn Thắng
Anh Trần Văn Thắng
“Gánh cực mà đổ lên non, còng lưng mà chạy, cực còn theo sau…” - lời trần tình của anh nghe thật chua chát, nhưng phần nào đã nói lên được quãng đời cha con anh đã qua và hoàn cảnh của gia đình anh lúc này. Đó là anh Trần Văn Thắng (SN 1965), thường trú tại tổ dân phố Văn Tâm, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.
 
Không phải ngẫu nhiên mà một số phụ huynh trong tổ dân phố nơi anh Thắng sinh sống đã tin tưởng gửi con cho anh dạy kèm. Ban đầu anh chỉ dạy một hai cháu, sau “tiếng lành đồn xa”, các cháu học với anh Thắng đều tiến bộ nên nhiều phụ huynh đã tìm tới anh để gửi con. Lớp học của anh vì thế cũng đông hơn, vui hơn và anh cũng có nhiều hơn nguồn thu để trang trải sinh hoạt cho gia đình.
 
Anh Thắng cho biết, quê anh Bắc miền Trung, sau khi vợ chồng anh chia tay, anh đã dắt díu hai con thơ lên Lâm Đồng sinh sống. Vốn trong người đang mang lắm bệnh tật, nhất là bệnh hen suyễn, cứ trái gió trở trời là phát ho rũ rượi không làm gì được. Khi đến tổ dân phố Văn Tâm, ban đầu anh thuê nhà trọ trả tiền hàng tháng, nhưng rồi chủ trọ thấy hoàn cảnh của anh đã miễn luôn tiền nhà mà cho cha con anh ở nhờ.
Bà Bùi Thị Mên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Đinh Văn cho biết, hoàn cảnh của cha con anh Thắng rất khó khăn, ruộng vườn không có, sức khỏe lại yếu nên không làm được gì. Hội cũng đã vận động các cá nhân, tổ chức trên địa bàn giúp đỡ cho cha con anh nhưng cũng không đáng là bao. Qua Báo Lâm Đồng, rất mong quý nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa quan tâm, mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ cho cha con anh Thắng.
 
Được biết, anh Trần Văn Thắng hiện đang “gà trống nuôi con”, một mình chăm sóc hai con nhỏ, cháu lớn tên Trần Chí Tài đang học lớp 4 và cháu nhỏ Trần Chí Nhân đang học lớp 1 Trường Tiểu học Đinh Văn 1.
 
Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:
 
Phòng Bạn đọc (Báo Lâm Đồng). 
 
Địa chỉ: Số 38 Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
 
ĐT: 0263.3811383
 
Hoặc: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng. 
 
Địa chỉ: Số 01 Hoàng Diệu, Phường 5, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
 
ĐT: 0263.3561357
 
Tên tài khoản: TỈNH HỘI CHỮ THẬP ĐỎ LÂM ĐỒNG
 
Số tài khoản: 102010000337988. 
 
Ngân hàng Công thương chi nhánh Lâm Đồng - VietinBank.       
                                        
PHÒNG BẠN ĐỌC