Nhiều đêm ôm con không làm sao ngủ được

09:12, 28/12/2017

Đó là tâm sự của chị K'Nếp, sinh năm 1983, thường trú tại Tổ dân phố Rj ông Sre, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.
 

Đó là tâm sự của chị K’Nếp, sinh năm 1983, thường trú tại Tổ dân phố Rj ông Sre, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.
 
Mẹ con chị K’Nếp bên căn nhà cũ nát
Mẹ con chị K’Nếp bên căn nhà cũ nát
Cũng như bao người con trai, con gái vùng đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên, chị K’Nếp sinh ra và lớn lên trên nương rẫy, rồi lấy vợ, lấy chồng, sinh con đẻ cái. Nhưng thật không may, số phận đã hắt hủi cuộc đời chị. Lấy chồng rồi sinh con chưa được bao lâu thì chồng qua đời, để lại mình chị với đứa con thơ bệnh tật.
 
Cháu K’Su Yông (SN 2012), con của chị K’Nếp sinh ra đã mang trong mình căn bệnh tiểu đường vô phương cứu chữa. Bao nhiêu của nả trong nhà đều dồn hết chữa bệnh cho con. Hai mẹ con dặt dẹo qua ngày, với gia sản gồm 1 sào ruộng trồng lúa nước và căn nhà tạm bợ vỏn vẹn vài chục mét vuông. Chị K’Nếp than thở: “Chỉ vỏn vẹn có 1 sào lúa nước, ăn còn chưa đủ lại phải lo tiền thuốc thang cho con. Chạy vạy đủ đường, ai thuê gì làm đó, nhưng cũng chỉ đắp đổi qua ngày. Nhiều đêm ôm con không làm sao ngủ được… thấy cuộc đời mình quá bế tắc”.
 
Bà Bùi Thị Mên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Đinh Văn cho biết, chị K’Nếp là người chịu thương chịu khó, nhưng không may chồng mất sớm, con lại bệnh tật, nên hoàn cảnh của hai mẹ con rất thương tâm. Qua chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của Báo Lâm Đồng, rất mong quý bạn đọc gần xa quan tâm giúp đỡ.
 
Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:
 
Phòng Bạn đọc (Báo Lâm Đồng). 
 
Địa chỉ: Số 38 Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
 
ĐT: 0263.3811383
 
Hoặc: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng. 
 
Địa chỉ: Số 01 Hoàng Diệu, Phường 5, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
 
ĐT: 0263.3561357
 
Tên tài khoản: TỈNH HỘI CHỮ THẬP ĐỎ LÂM ĐỒNG
 
Số tài khoản: 102010000337988. 
 
Ngân hàng Công thương chi nhánh Lâm Đồng - VietinBank.     
                                          
PHÒNG BẠN ĐỌC