Tủ quần áo từ thiện đầu tiên tại Bảo Lâm

04:12, 21/12/2017

(LĐ online) - "Ai thừa xin ủng hộ, ai thiếu xin mời đến lấy" là dòng chữ được viết trên tủ quần áo miễn phí đầu tiên ở huyện Bảo Lâm đã khai trương tại số 270 Trần Phú, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm vào sáng 21/12. Tủ quần áo từ thiện này do các giáo viên Trường THCS Trần Phú khởi xướng. 

(LĐ online) - “Ai thừa xin ủng hộ, ai thiếu xin mời đến lấy” là dòng chữ được viết trên tủ quần áo miễn phí đầu tiên ở huyện Bảo Lâm đã khai trương tại số 270 Trần Phú, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm vào sáng 21/12. Tủ quần áo từ thiện này do các giáo viên Trường THCS Trần Phú khởi xướng. 
 
Rất đông người dân đến lấy quần áo
Rất đông người dân đến lấy quần áo
Theo chị Dương Thị Thu Hiền, giáo viên Trường THCS Trần Phú, thành viên của nhóm tủ quần áo từ thiện, để có được nguồn quần áo, các thành viên trong nhóm đã vận động, kêu gọi bạn bè, gia đình, người thân ở các tỉnh, thành như Đà Lạt, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh..., rồi sau đó phân loại ra để người nghèo dễ dàng lựa chọn. Từ hàng trăm bộ quần áo đủ kích cỡ khắp nơi gửi về, các thành viên trong nhóm tủ quần áo từ thiện đã xếp ngay ngắn trong tủ, hoặc treo cẩn thận trên giá, với mục đích những người nghèo sẽ lựa chọn được những bộ đồ ưng ý nhất. “Tủ quần áo sẽ được duy trì hoạt động thường xuyên”, chị Hiền nói về kế hoạch của nhóm. Bà Ka Na, ở thôn Nao Quang, xã Lộc Phú, cho biết: “Mặc dù thời điểm này gia đình đang thu hái cà phê nhưng khi nghe tin mở tủ quần áo từ thiện tôi liền chạy xe ra đây để tìm cho mình vài bộ quần áo. Từ nay, người nghèo chúng tôi có thể đến chọn quần áo mà không sợ tốn tiền”. 
 
Sau ngày khai trương, Chi Đoàn Trường THCS Trần Phú tiếp tục vận động bạn bè, phụ huynh, học sinh... ủng hộ, chung tay để tủ quần áo miễn phí dành cho người nghèo hoạt động ngày một hiệu quả.
 
TRỊNH CHU