Bao giờ trút được nỗi đau?

08:01, 18/01/2018

Cháu Nguyễn Thị Hạnh Dung sinh ngày 27/4/2007, hiện đang ở trọ tại nhà số 28A Hùng Vương, Phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Phan Như Thạch (thành phố Đà Lạt). Từ khi sinh ra, cháu đã mang nỗi đau bệnh tật.

Cháu Nguyễn Thị Hạnh Dung sinh ngày 27/4/2007, hiện đang ở trọ tại nhà số 28A Hùng Vương, Phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Phan Như Thạch (thành phố Đà Lạt). Từ khi sinh ra, cháu đã mang nỗi đau bệnh tật.
 
Hạnh Dung luôn nhận được sự quan tâm của thầy cô và bạn bè
Hạnh Dung luôn nhận được sự quan tâm của thầy cô
và bạn bè
Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh (SN 1972), mẹ của Hạnh Dung cho hay: Cháu sinh ra sức khỏe đã không tốt, qua thăm khám, bác sỹ cho biết cháu bị bướu cổ (bướu máu) bẩm sinh. Nhiều năm qua, gia đình cũng đã đưa cháu đi chạy chữa nhiều nơi, nhưng không có tiền làm phẫu thuật nên bệnh tình không thuyên giảm. “Mỗi khi trái gió trở trời, cháu hay bị nóng sốt, khó thở; cái bướu cứ phồng lên xẹp xuống theo tiếng khò khè của nhịp thở như quả bong bóng… Tội nghiệp cho con của tôi!”.
 
Được biết, Hạnh Dung sinh ra mà không có bàn tay chở che của bố. Theo cách nói của chị Bích Hạnh là do hoàn cảnh, chị đã “cải thiện” để kiếm đứa con. Chị cũng chẳng có nghề nghiệp, công việc gì ổn định, hàng ngày đi bán vé số dạo kiếm chút tiền đong gạo nuôi hai mẹ con. Hiện hai mẹ con chị đang thuê trọ tại Phường 10, thành phố Đà Lạt.
 
Hạnh Dung lớn lên và căn bệnh cũng ngày càng phát triển. Gia đình đã đưa cháu đi kiểm tra tại các Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Trung tâm Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh… “Bác sỹ cho biết, bệnh của cháu có thể chữa trị bằng biện pháp phẫu thuật, nhưng ngặt nỗi chi phí khá cao nên gia đình không lo được” - chị Bích Hạnh trăn trở.
 
Theo chị Bích Hạnh, Hạnh Dung rất ngoan, biết chia sẻ hoàn cảnh khó khăn với mẹ, nhiều khi biết cháu đang rất đau đớn nhưng không hề kêu ca sợ mẹ đau lòng. Còn với Hạnh Dung, em mong mình được khỏe mạnh để học hành và thỏa thích vui đùa với chúng bạn. Và, em luôn tự hỏi: “Bao giờ trút được nỗi đau?”…!
 
Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:
 
Phòng Bạn đọc (Báo Lâm Đồng).
 
Địa chỉ: Số 38 Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 0263.3811383
 
Hoặc: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng. 
 
Địa chỉ: Số 01 Hoàng Diệu, Phường 5, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 0263.3561357
 
Tên tài khoản: TỈNH HỘI CHỮ THẬP ĐỎ LÂM ĐỒNG
 
Số tài khoản: 102010000337988. Ngân hàng Công thương chi nhánh Lâm Đồng - VietinBank.                             
PHÒNG BẠN ĐỌC