"Gà trống" chưa biết chăm con

08:01, 25/01/2018

Chuyện "gà trống" nuôi con không có gì đáng nói, nhưng trường hợp của anh Vi Văn Thích (SN 1985, hộ khẩu thường trú tại thôn Chơ Ru, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) lại là câu chuyện éo le trong cuộc đời.

Anh Vi Văn Thích trong ngày đám tang vợ
Anh Vi Văn Thích trong ngày
đám tang vợ
Chuyện “gà trống” nuôi con không có gì đáng nói, nhưng trường hợp của anh Vi Văn Thích (SN 1985, hộ khẩu thường trú tại thôn Chơ Ru, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) lại là câu chuyện éo le trong cuộc đời.
 
Anh Vi Văn Thích là người dân tộc Thái, năm 20 tuổi (2005), anh từ Thanh Hóa vào định cư lập nghiệp tại xã Đa Quyn. Tại đây, anh đã gặp và nên duyên chồng vợ với cô văn thư Trường Mẫu giáo Đa Quyn. Anh chị đã có với nhau hai cậu con trai kháu khỉnh. Cuộc sống tuy chưa đủ đầy, nhưng gia đình anh luôn ngập tràn hạnh phúc và tiếng cười trẻ thơ.
 
Nhưng thật không may, tháng 11/2017, trên đường đi làm, vợ anh đã bị tai nạn giao thông, được bà con đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Vợ anh ra đi đột ngột, bỏ lại hai đứa con thơ và anh chồng “chưa biết” cách chăm con.
 
Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Thích rất khó khăn, căn nhà tạm của bố con anh đang ở được dựng trên đất thuê của xã Tà Năng. Hiện anh đang làm bảo vệ tại Trường Mẫu giáo Đa Quyn. Hai con nhỏ của anh, cháu nhỏ 2 tuổi ở nhà với bố còn cháu lớn 7 tuổi gửi cho nhà thờ và đang học lớp 2 Trường Tiểu học An Hiệp.
 
Mong ước của anh Thích là có được miếng đất của riêng mình để cất tạm căn nhà, để không còn cảnh tạm cư, nhưng “mong ước cũng chỉ là mong ước” - anh Thích cảm thán.
 
Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: 
 
Phòng Bạn đọc (Báo Lâm Đồng). 
 
Địa chỉ: Số 38 Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 0263.3811383
 
Hoặc: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng. 
 
Địa chỉ: Số 01 Hoàng Diệu, Phường 5, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 0263.3561357
 
Tên tài khoản: TỈNH HỘI CHỮ THẬP ĐỎ LÂM ĐỒNG
 
Số tài khoản: 102010000337988. Ngân hàng Công thương chi nhánh Lâm Đồng - VietinBank.                             
PHÒNG BẠN ĐỌC