Ðề nghị Công an vào cuộc điều tra vụ sửa "sổ đỏ" để được cấp phép xây dựng

09:03, 05/03/2018

Sáng ngày 2/3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc Công ty Cổ phần Địa ốc Đà Lạt tự ý sửa "sổ đỏ" để được cấp phép xây dựng tại khuôn viên biệt thự 22 Hùng Vương (Phường 10, TP Đà Lạt).

Sáng ngày 2/3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc Công ty Cổ phần Địa ốc Đà Lạt tự ý sửa “sổ đỏ” để được cấp phép xây dựng tại khuôn viên biệt thự 22 Hùng Vương (Phường 10, TP Đà Lạt).
 
Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Xây dựng có trách nhiệm cung cấp các hồ sơ liên quan, phối hợp với Công an tỉnh trong quá trình điều tra, xác minh vụ việc.
 
Tới thời điểm này, số công trình sai phép trên đã tạm dừng thi công nhưng chưa được tháo dỡ, trả lại nguyên trạng
Tới thời điểm này, số công trình sai phép trên đã tạm dừng thi công nhưng chưa được tháo dỡ,
trả lại nguyên trạng

Như đã thông tin, chủ đầu tư xây dựng các công trình sai phép trên là Công ty Cổ phần Địa ốc Đà Lạt đã dùng “thủ thuật” qua mặt Sở Xây dựng Lâm Đồng để được Sở này cấp giấy phép xây dựng có thời hạn (Giấy phép số 151/GPXD ngày 24/8/2017) trên khu đất “cấm” ở khuôn viên biệt thự số 22 Hùng Vương.
 
Theo ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng, tháng 7/2017, Công ty Cổ phần Địa ốc Đà Lạt nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng có thời hạn và đến tháng 8/2017 thì được Sở cấp phép. Tuy nhiên, trong quá trình thẩm định, cán bộ trực tiếp thẩm định chưa kiểm soát được tính pháp lý của hồ sơ nộp nên không nhận ra những thay đổi sau khi cập nhật thông tin của quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của chủ đầu tư nộp có sự sai lệch về nội dung so với GCNQSDĐ do Sở TN&MT cấp.
 
Cụ thể, qua đối chiếu, văn bản gốc Quyết định số 1473 và GCNQSDĐ có ghi: “Diện tích đất được điều chỉnh nêu trên chỉ được sử dụng làm đường nội bộ, công viên hoa, sân vườn, không được xây dựng công trình”. Tuy nhiên, trong hồ sơ do chủ đầu tư nộp đã được giả mạo, xóa nội dung này.
 
Từ khi làm giả mạo được nội dung GCNQSDĐ, phía chủ đầu tư đã cho xây dựng 5 công trình sai phép trong khuôn viên biệt thự số 22 Hùng Vương, gồm: 3 công trình dịch vụ, 1 công trình phụ trợ và 1 nhà bảo vệ. Tới thời điểm này, số công trình sai phép trên đã tạm dừng thi công nhưng chưa được tháo dỡ, trả lại nguyên trạng.
 
C.PHONG - L.ANH