Quản lý vận tải, phương tiện và người lái có hiệu quả

09:03, 13/03/2018

Theo Sở Giao thông vận tải, chỉ nội trong năm 2017 đã có 4.500 xe ô tô và 62.781 xe mô tô các loại đăng ký mới, nâng tổng số hồ sơ phương tiện đang quản lý lên 49.077 xe ô tô và 907.831 xe mô tô các loại trên địa bàn tỉnh. 

Theo Sở Giao thông vận tải, chỉ nội trong năm 2017 đã có 4.500 xe ô tô và 62.781 xe mô tô các loại đăng ký mới, nâng tổng số hồ sơ phương tiện đang quản lý lên 49.077 xe ô tô và 907.831 xe mô tô các loại trên địa bàn tỉnh. Qua đó, Sở Giao thông vận tải đã tiếp tục đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng đào tạo sát hạch lái xe trên địa bàn. Đồng thời xác minh tiêu chuẩn giáo viên dạy lái xe ô tô, mô tô theo tiêu chuẩn của Tổng cục Đường bộ và tổ chức các đợt đào tạo, sát hạch đáp ứng nhu cầu của người dân. Vì vậy, các đơn vị đào tạo đã tổ chức nhiều khóa học và Sở Giao thông vận tải đã tiến hành sát hạch cấp giấy phép lái xe mới cho 17.964 trường hợp, trong đó mô tô các hạng  là 10.297 trường hợp và ô tô các hạng là 7.667 trường hợp, nâng tổng số giấy phép lái xe đang quản lý lên 574.423 giấy phép lái xe. 
 
Với số lượng xe ngày càng tăng qua các năm, đặt ra cho ngành Giao thông vận tải vấn đề quản lý vận tải, phương tiện và người lái, nhất là đối với các chủ phương tiện, đơn vị kinh doanh vận tải sao cho hiệu quả an toàn. Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh cho hay, nhằm tăng cường phương tiện giải tỏa khách tại các bến xe của các địa phương trong tỉnh, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu một số đơn vị vận tải có xe đang chạy hợp đồng đăng ký danh sách tăng cường cho các bến xe khi có nhu cầu và nghiêm cấm việc đưa xe tuyến cố định chạy theo dạng hợp đồng. Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải cũng chỉ đạo các doanh nghiệp, bến xe nâng cao đạo đức của đội ngũ lái xe, chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo đảm an toàn giao thông và hoạt động vận tải. Đặc biệt, hướng dẫn các đơn vị vận tải  triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp giấy phép kinh doanh vận tải, phù hiệu, biển hiệu cấp độ 4, nhất là việc thực hiện miễn giảm vé và hỗ trợ cho người khuyết tật, người cao tuổi. Được biết, trong thời gian qua, qua kiểm tra, xử lý tải trọng, cơ quan chức năng đã xử phạt 225 trường hợp với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng.
  
Từ  các hoạt động trên, hoạt động vận tải, trật tự bến bãi đã từng bước đi vào nề nếp, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương năm qua. 
 
XUÂN TRUNG