Hơn 50 công nhân viết đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động

09:03, 14/03/2018

Sau khi Báo Lâm Đồng đăng tải bài viết "Hàng chục công nhân có nguy cơ mất việc" số ra thứ tư (ngày 28/2/2018), phản ánh về Doanh nghiệp tư nhân Đại Bình cương quyết đuổi việc 70 công nhân do họ tự ý nghỉ việc để phản đối lịch tăng ca của doanh nghiệp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với LĐLĐ TP Bảo Lộc và các cơ quan chức năng để nắm rõ thêm về vụ việc.

Sau khi Báo Lâm Đồng đăng tải bài viết “Hàng chục công nhân có nguy cơ mất việc” số ra thứ tư (ngày 28/2/2018), phản ánh về Doanh nghiệp tư nhân Đại Bình cương quyết đuổi việc 70 công nhân do họ tự ý nghỉ việc để phản đối lịch tăng ca của doanh nghiệp này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với LĐLĐ TP Bảo Lộc và các cơ quan chức năng để nắm rõ thêm về vụ việc.
 
Công nhân doanh nghiệp Đại Bình nghỉ việc đòi giảm giờ tăng ca
Công nhân doanh nghiệp Đại Bình nghỉ việc đòi giảm giờ tăng ca
Theo đó, sau khi làm việc, LĐLĐ TP Bảo Lộc đã hướng dẫn các công nhân làm đơn gửi Ban Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đại Bình theo 2 hướng nội dung, gồm: Một là nếu ai có nhu cầu làm lại thì viết đơn xin vào làm lại và cam kết sẽ chấp hành đúng nội quy doanh nghiệp đề ra và kỷ luật lao động theo pháp luật. Hai là những ai không làm nữa thì viết đơn chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định. Sau đó, qua tổng hợp, có 18 công nhân viết đơn vào làm lại và 52 công nhân viết đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động. Đến hiện tại, đơn của 70 công nhân vẫn chưa được Ban Giám đốc doanh nghiệp này xem xét.
 
Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động khi được doanh nghiệp chấp thuận cho trở lại làm việc, cũng như chấm dứt hợp đồng lao động, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng yêu cầu LĐLĐ TP Bảo Lộc tiếp tục bám sát tình hình, vận động công nhân không gây rối làm mất an ninh trật tự; đồng thời, vận động bà Nguyễn Ngọc Hoàn, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đại Bình tiếp nhận những công nhân có đơn yêu cầu được làm lại. Đặc biệt, kịp thời báo cáo địa phương có phương án để bảo đảm quyền lợi cho người lao động theo đúng quy định khi chấm dứt hợp đồng với doanh nghiệp.
 
HẢI ĐƯỜNG