Đà Lạt quyết tâm dẹp "quảng cáo rác" trên phố

03:06, 09/06/2018

(LĐ online) - Ngày 9/6, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Nguyễn Văn Sơn cho biết vừa ký văn bản yêu cầu UBND 12 phường, 4 xã trên địa bàn tăng cường kiểm tra, tháo dỡ, cạo xóa các loại "quảng cáo rác" được dán sai phép tại cột điện, hàng rào, cây xanh,..làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị thành phố.

(LĐ online) - Ngày 9/6, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Nguyễn Văn Sơn cho biết vừa ký văn bản yêu cầu UBND 12 phường, 4 xã trên địa bàn tăng cường kiểm tra, tháo dỡ, cạo xóa các loại “quảng cáo rác” được dán sai phép tại cột điện, hàng rào, cây xanh,... làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị thành phố.
 
Đồng thời, ông Sơn yêu cầu các phường, xã trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, gửi thông tin các số điện thoại liên lạc của các đối tượng thực hiện “quảng cáo rác”, có dấu hiệu cho vay nặng lãi,… cho Phòng Văn hóa - Thông tin để tiến hành kiểm tra, xử phạt theo quy định.
 
Rác quảng cáo ngoài làm ảnh hưởng xấu tới mỹ quan đô thị thành phố. Ảnh: C.THÀNH
Rác quảng cáo ngoài làm ảnh hưởng xấu tới mỹ quan đô thị thành phố. Ảnh: C.THÀNH

Tới thời điểm này, Phòng Văn hóa - Thông tin đã phối hợp với các đơn vị liên quan xóa hoàn toàn của 78 số điện thoại có liên quan đến rác quảng cáo. Ngoài ra, thành phố đã chuẩn bị 22 bảng thông tin, quảng cáo, rao vặt thuộc loại lớn bố trí về cho các phường, xã để chọn vị trí thích hợp lắp đặt thí điểm phục vụ nhân dân dán quảng cáo, rao vặt miễn phí để hạn chế tình trạng rác quảng cáo trong thời gian tới. 
 
Theo Nghị định 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 5/5/2017 quy định: các đối tượng trưng các hình thức quảng cáo, phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội cũng như người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo bằng các hình thức này đều sẽ bị xử lý. Cụ thể, phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng. Đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng hình thức này sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.
 
C.THÀNH