Cô Hoa đi bộ làm việc thiện

08:06, 26/06/2018

Do không biết đi xe máy và xe đạp, suốt 20 năm qua, cô Nguyễn Thị Ái Hoa - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Ðạ Sơn, xã Ðạ K'Nàng, huyện Ðam Rông đã đi bộ đến từng gia đình hội viên để nắm bắt tình hình, kịp thời động viên và có sự giúp đỡ chị em vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.  
 

Do không biết đi xe máy và xe đạp, suốt 20 năm qua, cô Nguyễn Thị Ái Hoa - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Ðạ Sơn, xã Ðạ K’Nàng, huyện Ðam Rông đã đi bộ đến từng gia đình hội viên để nắm bắt tình hình, kịp thời động viên và có sự giúp đỡ chị em vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.  
 
Mặc dù suốt 20 năm phải “cuốc bộ” đến từng gia đình hội viên để nắm bắt tình hình đời sống, nhưng cô Nguyễn Thị Ái Hoa luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với tấm lòng nhân ái, biết thương yêu giúp đỡ mọi người, cô Hoa đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng tổ chức Hội phụ nữ vững mạnh và có tác động tích cực để nâng cao đời sống chị em hội viên. “Giúp đỡ được chị em phụ nữ khó khăn vươn lên trong cuộc sống là niềm vui của mình. Những năm tới, mình sẽ tiếp tục giúp đỡ cho những chị em còn khó khăn để chị em cố gắng làm ăn cho thoát nghèo bền vững” - cô Nguyễn Thị Ái Hoa chia sẻ.
 
Trong công tác cũng như trong đời sống, cô Hoa luôn thực hiện phương châm: sẵn sàng thấu hiểu và sẻ chia những gì có thể đối với những hoàn cảnh đời sống gia đình hội viên còn nhiều khó khăn bằng tình cảm, bằng miếng cơm, manh áo, bằng đồng vốn vay, kinh nghiệm trong lao động sản xuất… Đơn cử như gia đình chị Nguyễn Thị Tươi, ở thôn Đạ Sơn là gia đình hội viên phụ nữ nghèo, chưa có nhà ở ổn định là địa chỉ khá quen thuộc nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ cô Nguyễn Thị Ái Hoa. 
 
Với vai trò là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ, cô Nguyễn Thị Ái Hoa cũng luôn tuyên truyền chị em hội viên tích cực tham gia phòng, chống bạo lực gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, tích cực lao động sản xuất xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.   
 
Là tổ trưởng tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, hơn 10 năm qua, cô Hoa đã tích cực phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tiến hành rà soát, bình xét đúng đối tượng được nhận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất; đồng thời thường xuyên kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay và hướng dẫn sử dụng đồng vốn đạt hiệu quả. Cũng vì lẽ đó, cô Hoa đã giúp được 10 hộ hội viên thoát nghèo, hiện nay đang giúp 5 hộ hội viên khác thoát nghèo. Nhờ đó, góp phần nâng cao đời sống hội viên, giảm tỷ lệ hội viên nghèo trong chi hội xuống còn khoảng 10% trong tổng số 130 hội viên hiện có. Chị Nguyễn Thị Hiền, hội viên phụ nữ thôn Đạ Sơn, xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông cho biết: “Nhờ cô Hoa bên Chi hội phụ nữ giúp đỡ, gia đình mình đã vay được từ Ngân hàng Chính sách xã hội số tiền 50 triệu đồng. Từ số tiền này, gia đình mình đã tập trung đầu tư vào chăm sóc cây trồng, vật nuôi bước đầu cũng hiệu quả”.
 
Ðể chị em hội viên tin tưởng và làm theo, bản thân cô Nguyễn Thị Ái Hoa và gia đình cũng luôn gương mẫu tham gia các phong trào ở địa phương, trong đó có phong trào lao động sản xuất giỏi. 
 
Hiện nay, gia đình cô Hoa đã xây dựng vườn cà phê với quy mô 4 ha kết hợp với việc thường xuyên nuôi trên 100 gà thả vườn. Nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào lao động sản xuất, các cây trồng, vật nuôi của gia đình đều đạt hiệu quả kinh tế cao. Hàng năm, đã cho thu nhập bình quân trên 300 triệu đồng, nên đã không ngừng nâng cao đời sống gia đình. Cô Nguyễn Thị Ái Hoa cho biết thêm: “Mình mong muốn chị em phụ nữ khác còn khó khăn tích cực làm kinh tế để đời sống ngày càng phát triển thêm”.
 
Cũng chính vì sự nỗ lực trong công tác và có nhiều sự giúp đỡ chị em phụ nữ khó khăn, cô Nguyễn Thị Ái Hoa đã từng được nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc” năm 2015; được Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam khen thưởng tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn có thành tích tiêu biểu trong 15 năm thực hiện tín dụng chính sách, giai đoạn 2002-2017; cô Hoa đang được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đam Rông đề nghị cấp có thẩm quyền trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”. 
 
Bà Hoàng Thị Tuyển - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đam Rông ghi nhận: “Chị Nguyễn Thị Ái Hoa là một cán bộ chi hội phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn huyện. Chị đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Hội phụ nữ vững mạnh. Chị Hoa cũng đã thường xuyên có sự quan tâm giúp đỡ đối với những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để cùng tiến bộ. Chúng tôi coi chị Nguyễn Thị Ái Hoa là một trong những tấm gương cán bộ Hội phụ nữ tiêu biểu của huyện Đam Rông”.
 
Cô Nguyễn Thị Ái Hoa năm nay đã ở tuổi 55, bằng đôi chân của mình dù không còn được nhanh nhẹn như trước, nhưng mỗi ngày vẫn lặng lẽ đi bộ đến từng gia đình hội viên phụ nữ để thăm nắm tình hình và giúp đỡ các chị em phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống. 
 
ÐAM  TRỌNG
[poll(7851)]