Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp ở Ðiện lực Bảo Lâm

08:06, 22/06/2018

Ði đôi với nhiệm vụ cung cấp điện an toàn liên tục, phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân và phát triển kinh tế, Công ty Ðiện lực Lâm Ðồng còn chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phục vụ tốt khách hàng.

Ði đôi với nhiệm vụ cung cấp điện an toàn liên tục, phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân và phát triển kinh tế, Công ty Ðiện lực Lâm Ðồng còn chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phục vụ tốt khách hàng.
 
Lễ chào cờ ở Điện lực Bảo Lâm. Ảnh: D.T
Lễ chào cờ ở Điện lực Bảo Lâm. Ảnh: D.T

Mỗi sáng thứ hai đầu tuần, tại các chi nhánh Công ty Điện lực Lâm Đồng, lễ chào cờ diễn ra trang trọng và nghiêm túc trước khi bắt đầu buổi họp giao ban. Điện lực huyện Bảo Lâm cũng không ngoại lệ, lễ chào cờ sẽ được tổ chức định kỳ vào lúc 7 giờ 15 sáng thứ hai hằng tuần nhằm giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; xây dựng ý thức trách nhiệm làm việc vì Tổ quốc và góp phần xây dựng công sở văn minh.
 
Ông Vũ Trung Thức - Phó Giám đốc Điện lực Bảo Lâm cho biết: Việc chào cờ hát Quốc ca vào buổi sáng thứ hai hàng tuần đã trở thành việc làm thường xuyên của toàn thể cán bộ, công nhân viên nhiều năm nay, tạo thành nét đẹp văn hóa trong đơn vị. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trước cờ Tổ quốc, ngẫm nghĩ lại những điều Bác dạy, mỗi người như được nhân thêm sức mạnh, nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa, giá trị từ những bài học về Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các câu chuyện được kể mỗi tuần. Từ đó đã làm chuyển biến từng bước tác phong, lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm trước công việc chung của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động. Cảm xúc thiêng liêng, tự hào khi trang nghiêm chào cờ Tổ quốc, khi cất tiếng hát Quốc ca trong ngày đầu tuần sẽ tạo nên một khí thế mới để mỗi cán bộ, công nhân viên trong đơn vị hoàn thành trách nhiệm công việc của chính mình.
 
Theo ông Vũ Trung Thức, hiện tại Điện lực Bảo Lâm có khoảng hơn 7.000 khách hàng, các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như văn hóa doanh nghiệp, văn hóa nơi làm việc luôn được đánh giá là “kim chỉ nam” của các hoạt động của đơn vị. Dựa trên cơ sở đúc kết, kế thừa những giá trị văn hóa của ngành điện trong đó có những chuẩn mực về các hành vi ứng xử, giao tiếp và đạo đức, cũng như các quy tắc ứng xử thực tế trong công việc hàng ngày, gửi đến khách hàng sử dụng điện để đánh giá hài lòng về cách ứng xử của mỗi nhân viên và hiểu biết thêm về văn hóa ngành điện. Khách hàng K’Phèn (Thôn 2, huyện Bảo Lâm) chia sẻ: “Tôi luôn hài lòng với các dịch vụ chăm sóc khách hàng của Điện lực Bảo Lâm, việc cung cấp điện cũng thực hiện khá tốt, đảm bảo phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân”.
 
Ban Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng cho biết: Để tuyên truyền hơn nữa về văn hóa ứng xử trong ngành điện, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng thường xuyên tổ chức lớp tập huấn về văn hóa doanh nghiệp cho Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên. Đợt tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp nhằm nêu cao vai trò, trách nhiệm và tinh thần tự giác của cán bộ, công nhân viên tại đơn vị về xây dựng, thực thi văn hóa doanh nghiệp và thực thi quy tắc ứng xử văn hóa trong giao tiếp nội bộ, khách hàng và các đối tác... Từ đó, giúp cán bộ, công nhân viên nêu cao tính trách nhiệm, đoàn kết, gương mẫu xây dựng nếp sống văn hóa, môi trường làm việc ngày càng chuyên nghiệp.
 
Văn hóa doanh nghiệp được xem là một yêu cầu tất yếu của sự phát triển thương hiệu vì hình ảnh văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. 
 
Với phương châm và những kết quả ban đầu đạt được trong việc xây dựng văn hóa tại nơi làm việc, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng là một mô hình hay để các doanh nghiệp khác trong tỉnh học tập, xây dựng nên một cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng ngày càng phát triển.   
                      
DIỄM THƯƠNG