Một gia đình rất cần sự giúp đỡ

08:06, 18/06/2018

Là trụ cột của gia đình 4 người, nhưng trong lúc mượn xe máy cày của bạn đi chở cà phê thuê thì không may anh Sơn gặp tai nạn phải nằm liệt giường gần nửa năm nay khiến cho gia đình lâm vào cảnh khánh kiệt rất cần sự giúp đỡ.

Là trụ cột của gia đình 4 người, nhưng trong lúc mượn xe máy cày của bạn đi chở cà phê thuê thì không may anh Sơn gặp tai nạn phải nằm liệt giường gần nửa năm nay khiến cho gia đình lâm vào cảnh khánh kiệt rất cần sự giúp đỡ.
 
Hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Sơn
Hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Sơn

Chúng tôi đến thăm anh Vũ Hồng Sơn (34 tuổi, ngụ tại Thôn 13, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm), khi anh vừa được người nhà đưa đi tái khám từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) về nhà điều trị. Trong căn phòng trọ chật hẹp chưa đầy 20 mét vuông, anh Sơn nằm bất động trên chiếc giường xếp cũ kỹ, hiện sức khỏe yếu ớt. Bên cạnh là 2 đứa con gái nhỏ (đứa lớn 2 tuổi rưỡi và đứa nhỏ mới tròn 1 tuổi) liên tục khóc đòi cha, gọi mẹ khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Còn chị Lê Thị Trang (vợ anh Sơn) đang ngồi bên cạnh chiếc máy khâu sửa lại những chiếc quần, áo cũ cho khách để kiếm thêm ít đồng lo cơm cháo qua ngày cho chồng và 2 đứa con thơ.
 
Theo chị Trang (vợ anh Sơn), thì 2 người đem lòng yêu thương nhau rồi lập gia đình từ năm 2014. Do gia đình hai bên đều khó khăn nên sau khi lập gia đình, hai vợ chồng phải ra thuê phòng trọ ở riêng, tu chí làm ăn và sinh được 2 bé gái. Anh Sơn làm nghề hớt tóc, còn chị Trang sửa quần áo cũ tại nhà và làm thêm việc buôn bán qua mạng internet. Tuy cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ còn nhiều khó khăn, nhưng luôn động viên nhau cố gắng làm ăn để nuôi dưỡng, chăm lo cho 2 đứa con thơ khôn lớn nên người. Ngỡ rằng dù nghèo, nhưng cuộc sống gia đình nhỏ này luôn hạnh phúc ấm êm thì tai họa lại ập đến với anh Sơn - trụ cột chính của gia đình. “Hôm đó, đang là mùa thu hoạch cà phê nên không có khách đến hớt tóc. Vì thế chồng tôi mượn máy cày của bạn đi chở cà phê thuê để kiếm thêm thu nhập. Trên đường chở cà phê về khi đang xuống một con dốc cao, không may xe bị lật khiến chồng tôi bị hàng tấn cà phê đè lên người. Ngay sau đó, mọi người đã đưa chồng tôi đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu và ngay trong đêm bác sĩ cho chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy. Cầm trên tay kết quả chẩn đoán anh Sơn bị gãy đốt sống lưng, dập nát tụy và liệt tứ chi khiến tôi như chết lặng…” - chị Trang nghẹn lời.
 
Sau gần 1 tháng nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, vét tất cả tài sản và mượn thêm người thân, họ hàng được hơn 100 triệu đồng nhưng bệnh tình của anh Sơn vẫn không có chút tiến triển nào. Không còn khả năng chi trả viện phí điều trị cho chồng, buộc chị Trang phải xót xa đưa anh Sơn về nhà tự chăm sóc. Cứ 15 ngày là chị Trang lại gửi 2 đứa con thơ cho hàng xóm rồi khăn gói đưa chồng quay trở lại Bệnh viện Chợ Rẫy tái khám. Chị Trang nói trong nước mắt: “Khổ lắm các anh ơi! Gia đình ông bà ngoại ở xa, lại nghèo nên không phụ giúp được gì. Mẹ chồng tôi thì bị chứng bệnh trầm cảm hơn 10 năm nay, nên từ lúc chồng tôi gặp nạn bệnh tình mẹ càng trầm trọng hơn do đó cũng không giúp được gì cả. Anh Sơn là lao động chính nuôi cả nhà, tai họa ập đến khiến tôi dường như mất phương hướng. Hơn nửa năm đã trôi qua, nhìn chồng ngày càng tiều tụy nằm liệt giường, 2 con còn quá nhỏ nên tôi không làm được gì ngoài việc nhận may vá, sửa quần áo tại nhà. Công việc này cũng không ổn định vì không phải lúc nào cũng có khách. Trong khi đó, chúng tôi phải thuê nhà ở trọ, không có mảnh vườn canh tác. Mỗi lúc thấy 2 con gái khóc vì thèm sữa, chồng tôi hiểu được cũng khóc theo mà lòng tôi như bị vò nát vì thương chồng, con. Nếu không có mấy chị Hội Phụ nữ xã Lộc Thành và bà con hàng xóm thương tình cho ít gạo, muối, mì gói... đắp đổi qua ngày, cả nhà tôi thiệt không biết sẽ sống ra sao…”.
 
Nằm trên giường nghe vợ nói chuyện với chúng tôi, nước mắt anh Sơn cứ lăn dài trên má rồi nức nghẹn vì bất lực. Dù không thể bắt chuyện, nhưng chúng tôi hiểu rằng anh rất mong có một “phép màu” giúp mình khỏi bệnh để chăm sóc vợ con thoát khỏi cảnh khánh kiệt, khốn khổ như hiện tại. Trước bệnh tình của anh Sơn và gia cảnh khốn khổ của vợ con, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và toàn xã hội. 
 
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Lê Thị Trang (vợ anh Sơn), số điện thoại: 0984533589, Số TK: 5495205057155 Ngân hàng Agribank (Chi nhánh Lâm Đồng) hoặc Tòa soạn Báo Lâm Đồng (số 38, Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt, Lâm Đồng), số điện thoại: 0633 811383.
 
KHÁNH PHÚC