Thông tin từ UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm, tỉnh đã tiếp 1.158 lượt công dân với 1.461 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh...
Thông tin từ UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm, tỉnh đã tiếp 1.158 lượt công dân với 1.461 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; trong đó, tiếp thường xuyên là 736 lượt/863 người; tiếp định kỳ, đột xuất của lãnh đạo các cấp, các ngành là 422 lượt/598 người. Nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, nhà, tài sản, bồi thường giải phóng mặt bằng; chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức… Qua tiếp công dân, đã hướng dẫn, giải thích và tiếp nhận các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền quy định.
Cũng trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp nhận 2.501 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó có 1.770 đơn đủ điều kiện xử lý. Đối với 583 đơn khiếu nại, tố cáo, qua phân loại đã trả lại và hướng dẫn công dân khiếu nại đến người có thẩm quyền 68 đơn, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 215 đơn, tiếp nhận giải quyết theo thẩm quyền 300 đơn.
NGUYÊN THI