Kiện toàn, nâng cao chất lượng công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã

04:08, 27/08/2021

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi các sở: Tư pháp, Nội vụ, Tài chính; UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc về việc kiện toàn, nâng cao chất lượng công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã.

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi các sở: Tư pháp, Nội vụ, Tài chính; UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc về việc kiện toàn, nâng cao chất lượng công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã.
 
Kiện toàn, nâng cao chất lượng công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã nhằm phát huy vị trí, vai trò công tác Tư pháp - Hộ tịch cấp xã
Kiện toàn, nâng cao chất lượng công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã nhằm phát huy vị trí, vai trò công tác Tư pháp - Hộ tịch cấp xã
 
Theo đó, thực hiện Văn bản số 678-CV/TU ngày 27/7/2021 của Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc quan tâm kiện toàn, nâng cao chất lượng công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã; nhằm phát huy vị trí, vai trò công tác Tư pháp - Hộ tịch cấp xã, đảm bảo việc quản lý và đăng ký hộ tịch được chính xác, chất lượng, có hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, kiện toàn đội ngũ công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã đủ số lượng; ưu tiên công chức Tư pháp - Hộ tịch làm công tác hộ tịch chuyên trách tại các xã, phường, thị trấn là đơn vị hành chính cấp xã loại 1, loại 2 có đông dân cư, số lượng công việc hộ tịch nhiều theo Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ quy định về chức danh, số lượng, một số chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.
 
Đồng thời, thực hiện việc tuyển dụng, bố trí cán bộ đảm nhận công tác Tư pháp - Hộ tịch có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Luật Hộ tịch, Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn; bảo đảm cán bộ thực hiện nhiệm vụ theo đúng chức danh được phân công và hạn chế chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức Hộ tịch - Tư pháp nhằm tạo tính ổn định, đảm bảo chất lượng công tác tư pháp tại địa phương. Bố trí, tạo điều kiện cho đội ngũ công chức Tư pháp - Hộ tịch, nhất là các trường hợp hiện nay chưa có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ được tham gia đào tạo, bồi dưỡng để chuẩn hóa, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về công tác hộ tịch, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện về nguồn nhân lực và các điều kiện đảm bảo khác để công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã triển khai đầy đủ, toàn diện, chất lượng hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.
 
TUẤN HƯƠNG