Cảnh báo thông tin sai sự thật về xử lý thi hài người chết vì Covid-19

06:04, 09/04/2022

(LĐ online) - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hiện nay đang lan truyền tin sai sự thật trên mạng xã hội về việc xử lý thi hài người chết vì Covid-19. 
 

Lan truyền thông tin sai sự thật trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật
Lan truyền thông tin sai sự thật trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật


Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định đây là thông tin bịa đặt. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cảnh báo và yêu cầu không chia sẻ, đăng tải thông tin nói trên. Việc chia sẻ, đăng tải thông tin sai sự thật là vi phạm pháp luật.

Việc những cá nhân đưa những thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, đặc biệt là thông tin liên quan đến dịch Covid-19 không chỉ thể hiện sự thiếu trách nhiệm xã hội mà còn vi phạm quy định của pháp luật. Mạng xã hội là ảo, nhưng tác hại của các thông tin là thật, do đó cần xử lý nghiêm khắc đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm.

Theo Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực bưu chính, viễn thông đã quy định rất rõ về chế tài tương ứng với hành vi vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội. Do đó, người dân cần cân nhắc, lựa chọn thông tin khi đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội.

DIỄM THƯƠNG