Lập quy hoạch xây dựng vùng huyện 07 địa phương trong tỉnh

05:04, 27/04/2022
Lãnh đạo Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết, theo kế hoạch của UBND tỉnh, hiện nay, ngoài tiếp tục rà soát, lập, điều chỉnh các đồ án, báo cáo đề xuất Bộ Xây dựng, Thủ tướng Chính phủ tiến hành quy hoạch chung TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc; quy hoạch chung đô thị huyện Đức Trọng để nâng thành thị xã, đang tiến hành lập quy hoạch xây dựng vùng cho các huyện còn lại.
 
Theo đó, triển khai lập quy hoạch xây dựng vùng huyện cho 7 địa phương (ngoài vùng quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận). Đến nay, đã có 3 huyện: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, được UBND tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch; 4 huyện còn lại gồm: Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà, Đam Rông, các đồ án quy hoạch đã lập, lấy ý kiến quy hoạch theo quy định, thông qua HĐND huyện và đã được Hội đồng thẩm định. Các địa phương đang hoàn thiện nội dung để báo cáo UBND tỉnh xem xét, xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi phê duyệt.
 
UBND tỉnh cũng đã chấp thuận chủ trương 2 huyện: Lạc Dương và Đơn Dương tiếp tục triển khai lập quy hoạch xây dựng vùng huyện để làm cơ sở quản lý và hoàn thiện tiêu chí quy hoạch phục vụ chương trình Xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025.
 
THANH HỒNG