Cổng chào tổ dân phố nhếch nhác vì rác!

05:06, 29/06/2022
Cổng chào tổ Nghệ Tĩnh 1 (đường Nguyễn Công Trứ, Phường 8, Đà Lạt) có dòng chữ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, phía trên được cắm một số lá cờ nhằm tôn thêm vẻ đẹp, uy nghi, hoành tráng. Tuy nhiên, ngay cạnh cổng chào này đang tồn tại những thùng chứa rác, với đủ loại rác thải vương vãi ra ngoài, tạo nên hình ảnh nhếch nhác, tương phản với vẻ đẹp cũng như nội dung tuyên truyền trên cổng chào.
 
Khu vực để rác tại địa điểm này thường xuyên nhếch nhác, trông rất phản cảm
Khu vực để rác tại địa điểm này thường xuyên nhếch nhác, trông rất phản cảm
 
Người dân trong khu Hẻm 33, tổ Nghệ Tĩnh 1 phản ánh, thời gian qua, một số hộ dân thường xuyên bỏ rác không đúng khung giờ từ 17 tới 19h hàng ngày. Theo ghi nhận, các thùng rác tại đây luôn đầy ngay cả ban ngày. Rác thải rắn, vật liệu cứng bỏ vương vãi ra ngoài thùng rác nhìn rất lộn xộn, mất mỹ quan đô thị. 
 
Bà Nghiêm Thị Bình - công nhân Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt - người phụ trách dọn rác khu vực này cho biết, Hẻm 33, tổ Nghệ Tĩnh 1 có xe rác loại 500 kg vào hẻm thu gom. Các hộ kinh doanh đường Nguyễn Công Trứ thì bỏ rác trực tiếp vào các xe chứa rác ngay cổng chào tổ dân phố. “Tại vị trí cổng chào này có 4 xe chứa nhưng rác luôn đầy vào ban ngày do người dân chưa chấp hành tốt việc bỏ rác theo khung giờ quy định. Muốn khu vực tập kết rác gọn gàng, không mất thẩm mỹ, giảm ô nhiễm môi trường, chúng tôi rất cần sự cộng tác của toàn bộ người dân bỏ rác đúng chỗ, đúng giờ và bỏ đúng loại rác theo quy định chung” - bà Bình chia sẻ.
 
Một số hộ dân trong Hẻm 33 cho rằng, việc để xe tập kết rác ngay trước cổng chào tổ dân phố như thế này trông rất phản cảm! Vì vậy, rất mong các cấp, ngành, đơn vị liên quan di dời những chiếc xe rác này đi nơi khác, trả lại vẻ đẹp, uy nghi cho cổng chào tổ Nghệ Tĩnh 1. 
 
C.THÀNH