Cháy ngân hàng và nhà hàng trung tâm quận 1, TP.HCM

09:10, 16/10/2010

17g45 ngày 16-10, hàng trăm người dân lân cận giao lộ Nguyễn Công Trứ và Tôn Thất Đạm bỏ chạy tán loạn khi ngọn lửa bùng cháy dữ dội từ Ngân Hàng Phương Nam và Nhà hàng Nắng Xuân - số 52-54 Nguyễn Công Trứ.

17g45 ngày 16-10, hàng trăm người dân lân cận giao lộ Nguyễn Công Trứ và Tôn Thất Đạm bỏ chạy tán loạn khi ngọn lửa bùng cháy dữ dội từ Ngân Hàng Phương Nam và Nhà hàng Nắng Xuân - số 52-54 Nguyễn Công Trứ (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM).
 
Một nửa nhà hàng và ngân hàng bị cháy.
Một nửa nhà hàng và ngân hàng bị cháy.
Sau tiếng kêu cứu, nhiều thực khách và nhân viên của nhà hàng Nắng Xuân bỏ chạy ra ngoài vì sức nóng hừng hực lan tỏa nhanh từ tầng hai. Ngọn lửa lan rộng và lan sang ngân hàng Phương Nam kế cận. Lực lượng PCCC Q.1 điều động bốn xe cứu hỏa đến hiện trường khống chế đám cháy sau đó 20 phút nhưng gần một nửa diện tích nhà hàng và ngân hàng đã cháy rụi.

Vụ hỏa hoạn không gây thương vong nhưng thiệt hại về tài sản ước lượng rất lớn. Lực lượng giữ gìn an ninh được huy động hàng chục người để giám sát hiện trường vì nhiều người dân bu kín ngân hàng Phương Nam trong khi điện bị cắt đứt.

Theo Công an Q.1, nguyên nhân cháy được xác định do chập điện bảng hiệu từ nhà hàng.

Theo Tuổi Trẻ