Hơn 200 đại biểu dự Đại hội đồng liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN

08:10, 06/10/2010

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết,  hơn 200 đại biểu trong nước và quốc tế sẽ tham dự Đại hội đồng Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) lần thứ 14 diễn ra trong hai ngày 19 và 20-10 tại Hà Nội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết,  hơn 200 đại biểu trong nước và quốc tế sẽ tham dự Đại hội đồng Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) lần thứ 14 diễn ra trong hai ngày 19 và 20-10 tại Hà Nội.

Bà Phạm Hạnh Sâm - Trưởng ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, sự kiện diễn trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và 80 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đại biểu dự ACWO là các nhà lãnh đạo, các tổ chức thành viên ACWO, học giả, nhà quản lý, doanh nghiệp từ mười nước ASEAN và ba nước đối thoại (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) cùng đại diện các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế.

Với chủ đề “Tăng cường sự tham gia hiệu quả của phụ nữ vì một cộng đồng ASEAN hoà bình - thịnh vượng và phát triển bền vững”, ACWO sẽ có các phiên họp toàn thể về nâng cao quyền năng kinh tế của phát triển, vai trò của phụ nữ trong ứng phó với biến đổi khí hậu, vai trò của chính phủ với thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Các hội thảo chuyên đề về xoá đói giảm nghèo, an ninh lương thực và an toàn thực phẩm, lao động di cư, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em… cũng sẽ diễn ra trong suốt thời gian hội nghị.

Đại hội đồng ACWO là diễn đàn để phụ nữ các nước trong khu vực tăng cường giao lưu, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về những vấn đề quan tâm chung của phụ nữ các nước ASEAN. Đây cũng là dịp phụ nữ Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người và những thành tựu của Việt Nam đã đạt được trong công cuộc Đổi mới cũng như sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới ở Việt Nam

ACWO với các khuyến nghị tập hợp từ các phiên họp trong khuôn khổ hội nghị sẽ thông qua Nghị quyết chung thể hiện quan điểm, sự cam kết và phương hướng hoạt động của Đại hội đồng trong tương lai nhằm tăng cường sự tham gia và đóng góp của phụ nữ đối với quá trình phát triển ở mỗi quốc gia và khu vực. Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ bàn giao cho Hội đồng quốc gia các tổ chức phụ nữ Indonesia (KOWANI) chức chủ tịch ACWO nhiệm kỳ 2010-2012.

 
Theo Nhân Dân