Khánh thành con đường gốm sứ ven sông Hồng

03:10, 05/10/2010

Sáng ngày 05/10/2010, tại sân khấu lớn gần cầu Long Biên, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khánh thành con đường gốm sứ ven sông Hồng...

Sáng ngày 05/10/2010, tại sân khấu lớn gần cầu Long Biên, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khánh thành con đường gốm sứ ven sông Hồng, gắn biển công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, trao bằng Chứng nhận của tổ chức Guinness về bức tranh lớn nhất thế giới.
 
khanh thanh 1
Cắt băng khánh thành con đường gốm sứ.
Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phát biểu tại buổi lễ: Từ ý tưởng của nhà báo, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy ( Báo Hà Nội mới), con đường gốm sứ ven sông Hồng đã hoàn thành với tổng chiều dài hơn 4.000m. Đây là công trình nghệ thuật mang tính xã hội hóa cao, thu hút 35 họa sĩ trong và ngoài nước, hàng trăm nghệ nhân làng gốm Bát Tràng, hơn  500 sinh viên… chung tay hoàn thành.
 
Một đoạn của con đường gốm sứ.
Một đoạn của con đường gốm sứ.
Công trình với những họa tiết hoa văn đa sắc màu, phản ánh các thời kỳ văn hóa Đông Sơn đến các triều đại Lý, Trần,  Lê, Nguyễn; đồng thời là những nét biểu trưng văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam và thể hiện những nét cổ kính của Hà Nội xưa. Đây là công trình văn hóa làm đẹp cho thủ đô mừng ngày Đại lễ, qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong lòng mỗi ngưởi dân thủ đô nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Từ ý tưởng lớn này, nhà báo Nguyễn Thu Thủy được tôn vinh là một trong những công dân ưu tú của thủ đô Hà Nội 1.000 năm tuổi.
 
Đại diện Unesco trao chứng nhận kỷ lục Guiness thế giới cho con đường gốm sứ.
Đại diện tổ chức Unesco trao chứng nhận kỷ lục Guiness thế giới cho con đường gốm sứ.

Tại buổi lễ, đại diện tổ chức Guinness thế giới đã trao Bằng Chứng nhận con đường gốm sứ từ cửa khẩu An Dương đến cửa khẩu Tân Ấp với toàn bộ diện tích 1.570,2 mét vuông của thành phố Hà Nội đã được xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới, lớn hơn kỷ lục hiện thời của Trung Quốc là 75,8 mét vuông.
 
Vũ Văn - Lâm Viên