Số người giàu VN tăng nhanh thứ 3 châu Á

08:10, 19/10/2010

Tỉ lệ người giàu ở Việt Nam đang tăng nhanh, vươn lên vị trí tứ 3 trong khu vực châu Á, chỉ xếp sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Tỉ lệ người giàu ở Việt Nam đang tăng nhanh, vươn lên vị trí tứ 3 trong khu vực châu Á, chỉ xếp sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Đây là báo cáo được ông Lance Tay – Giám đốc Cấp cao chuyên về dịch vụ tài chính toàn cầu của tập đoàn Oracle tại Châu Á đưa ra trong buổi giới thiệu “Hệ thống giải pháp quản lý tài sản lấy khách hàng làm trung tâm” hôm 14/10.

Theo đó số lượng người giàu Việt Nam hiện tại chiếm khoảng 1% tổng dân số, tương đương khoảng 900.000 người. Con số này dù còn kém xa tỉ lệ 5% của quốc gia nằm trong khối Asean là Singapore (250.000 người trên tổng số dân 5 triệu người) nhưng đây là những dấu hiệu bước đầu cho thấy người Việt Nam đang dần giàu lên.

Một thống kê gần đây cho thấy, số lượng người sở hữu biệt thự, xe hơi triệu đô ở Việt Nam ngày càng nhiều. Chỉ tính riêng dòng xe siêu sang Roll-Royce đã có tới 29 chiếc có mặt tại Việt Nam với mức giá sau thuế trên dưới 1 triệu USD/chiếc. Đây cũng chính là lý do khiến hãng ô tô nổi tiếng của Anh quyết định mở chi nhánh đại diện tại Việt Nam.

Ông Lance Tay cũng cho biết hiện người tiêu dùng trong nước đang dần có xu hướng chuyển sang sử dụng các đồ hiệu của nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới. Điều này chứng tỏ mức sống của người dân đang được nâng cao rõ rệt và nền kinh tế Việt Nam đang có những bước chuyển không ngừng.
(Theo Vienamnet)