“Tiêu diệt HIV. Lan truyền virus hành động dance4life”

09:10, 14/10/2010

Dự án “Nhảy múa vì cuộc sống” được thực hiện tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2006 tại trường PTTH Nguyễn Thị Minh Khai (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Dự án “Nhảy múa vì cuộc sống” được thực hiện tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2006 tại trường PTTH Nguyễn Thị Minh Khai (quận Cầu Giấy, Hà Nội) với sự tham gia của 500 bạn học sinh. Cho tới nay “Nhảy múa vì cuộc sống” đang được triển khai ở 16 trường học tại 6 thành phố trên cả nước.

Còn gần hai tháng nữa mới đến ngày Thế giới phòng chống AIDS (ngày 1-12), nhưng từ tuần này, hai đại sứ thiện chí của dự án “Nhảy múa vì cuộc sống thế giới” là nghệ sĩ hài Xuân Bắc và nhóm nhảy Big Toe đã bắt đầu tuyên truyền chiến dịch toàn cầu mang tên “Tiêu diệt HIV. Lan truyền virus hành động dance4life (Nhảy múa vì cuộc sống)” tại Việt Nam.

Nhảy múa vì cuộc sống.
Nhảy múa vì cuộc sống.

Qua việc lan truyền virus hành động dance4life, chiến dịch sẽ chia sẻ những kiến thức về HIV và AIDS tới thanh thiếu niên, đồng thời thách thức những định kiến và kì thị.

Bà Phạm Hồng Hạnh - Quản lý Dự án “Nhảy múa vì cuộc sống” Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào phát động chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng này tại Việt Nam. Một khi thông tin đã được truyền đi đầy đủ và virus hành động dance4life được phát tán rộng rãi, chúng ta sẽ đẩy lùi đại dịch HIV. Chúng tôi hi vọng tất cả mọi người sẽ cùng tham gia chung sức chiến đấu chống lại HIV và AIDS.”

Mục đích của chiến dịch là đạt được số người nhiễm virus hành động dance4life nhiều hơn số người thực nhiễm virus HIV trong suốt thời gian triển khai. Theo mục tiêu đặt ra của dự án, đến năm 2014 sẽ có một triệu tác nhân thay đổi. Các ngôi sao quốc tế như người mẫu Doutzen Kroes, nghệ sĩ Paul Oakenfold và DJ Chuckie đều đang hỗ trợ chiến dịch lan truyền virus “Nhảy múa vì cuộc sống” trên khắp thế giới.

Tham gia vào dự án này, các bạn trẻ có cơ hội được tìm hiểu về cách thức lây truyền và ngăn chặn HIV; gặp gỡ trực tiếp với những bạn trẻ là nạn nhân của HIV để biết được những khó khăn của họ; học và thực hành kỹ năng sống tích cực; tổ chức các hoạt động gây quỹ và ủng hộ các hoạt động phòng chống HIV/AIDS và xoá bỏ sự xa lánh kỳ thị đối với người nhiễm bệnh.

“Nhảy múa vì cuộc sống” là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, thành lập từ năm 2003 nhằm mục đích kết nối thanh thiếu niên qua âm nhạc và nhảy múa và trao quyền cho giới trẻ trong cuộc chiến đẩy lùi HIV và AIDS. Dự án hiện được thực hiện ở 20 quốc gia trên toàn thế giới, ở mỗi nước, sáng kiến này đều được triển khai bởi những đối tác tại địa phương qua các chương trình rèn luyện kỹ năng sống hiện có ở từng nơi.

Bên cạnh tổ chức các hoạt động cộng đồng như thi sáng tác tranh ảnh cổ động, liên hoan âm nhạc phòng chống HIV/AIDS,…, năm nay chiến dịch này còn mở rộng tuyên truyền trên mạng xã hội facebook tại địa chỉ www.facebook.dance4life.com với mong muốn chương trình này sẽ đến được với nhiều bạn trẻ hơn nữa.

Theo Nhân Dân