Trao Cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nghiệp

11:10, 10/10/2010

100 doanh nghiệp nhận Cúp Thánh Gióng không chỉ là những doanh nghiệp tiêu biểu mà họ đã vượt khó thành công.

Tối 9/10, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2010 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. 100 doanh nghiệp nhận Cúp Thánh Gióng không chỉ là những doanh nghiệp tiêu biểu mà họ đã vượt khó thành công.

Lễ trao Cup Thanh Gióng.
Lễ trao Cup Thanh Gióng.
Phát biểu buổi lễ, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, tính tới nay, cả nước đã có 500.000 doanh nghiệp, 1triệu hộ kinh doanh cá thể, 133.000 hợp tác xã, trang trại và đang đóng góp 60% GDP của cả nước, doanh nghiệp doanh nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội.

Do vậy, theo ông Lộc, việc xây dựng đội ngũ doanh nhân là nhiệm vụ quan trọng - nhân tố quyết định xây dựng công nghiệp hóa – hiện đại hóa thành công, đẩy lùi nguy cơ tụt hậu của đất nước.
100 doanh nhân nhận Cúp Thánh Gióng không chỉ là những doanh nghiệp tiêu biểu, mà họ đã vượt khó thành công, chủ động tận dụng được cơ hội để tái cơ cấu, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, quan hệ lao động trong doanh nghiệp cũng như các nội dung liên quan đến quản trị doanh nghiệp.

Trong năm 2010, ngoài các tiêu chí về doanh thu, đầu tư đổi mới công nghệ, thực hiện tốt chính sách với người lao động... (với các doanh nghiệp), Ban tổ chức đưa ra các tiêu chí đánh giá sự năng động, sáng tạo trong điều hành, quản lý doanh nghiệp... của doanh nhân, bổ sung tiêu chí về tham gia các dự án và hoạt động bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ, VCCI cũng tổ chức trao biểu tượng Đồng tiền vàng cho 10 doanh nhân tương lai là sinh viên tiêu biểu thuộc khối kinh tế tại các trường đại học. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Cúp Thánh Gióng lần đầu tiên được trao năm 2006 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân nâng cao tinh thần kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững, chấp hành tốt pháp luật, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, thương hiệu trong quá trình hội nhập.

Theo chinhphu.vn