Trao giải cuộc thi quốc tế “Hà Nội - Điểm hẹn của bạn”

08:10, 07/10/2010

* Đại sứ Palestine tại Việt Nam giành giải đặc biệt.

* Đại sứ Palestine tại Việt Nam giành giải đặc biệt

 

Ông Saadi Salama- đại sứ Palestine tại Việt Nam giành giải đặc biệt cuộc thi “Hà Nội- Điểm hẹn của bạn”
Ông Saadi Salama- đại sứ Palestine tại Việt Nam giành giải đặc biệt cuộc thi “Hà Nội- Điểm hẹn của bạn”.
Ngày 7-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đã diễn ra lễ tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi quốc tế tìm hiểu về Thăng Long - Hà Nội mang tên “Hà Nội - Điểm hẹn của bạn”.

Các bài dự thi đôi khi chỉ là những cảm nhận chân thật khi được đến tham quan, sống và làm việc tại Hà Nội, song cũng rất nhiều bài thi được thực hiện công phu bằng những trải nghiệm, nghiên cứu sâu sắc và vượt lên tất cả là sự tỏa sáng của tình yêu dành cho Hà Nội, thủ đô nghìn năm văn hiến. Người dự thi nhiều độ tuổi và quốc tịch và nghề nghiệp khác nhau. Có người là y tá, bác sĩ, nhà khoa học, giáo viên, sinh viên, người hoạt động chính trị… đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp, Mỹ, Đức…

 

Nhiều người trong số đó đã sống và làm việc tại Hà Nội trong một thời gian dài, có người chỉ mới tới Việt Nam lần đầu qua một chuyến du lịch nhưng khi đến với cuộc thi họ đều gặp nhau ở một điểm là sự yêu mến dành cho thành phố Hà Nội tươi đẹp, thành phố của Hòa Bình.

 

Năm nay, với gần 2.000 bài dự thi gửi về, BTC đã quyết định trao tặng 3 giải tập thể và 38 giải thưởng cá nhân cho những người có những bài thi tìm hiểu xuất sắc nhất tham dự cuộc thi “Hà Nội - Điểm đến của bạn”. Trong đó, Giải nhất được trao cho chuyên gia người Ấn Độ, ông Laxmisha Rai Arvar Ragunatha và giải thưởng đặc biệt, giải cao nhất của cuộc thi đã được trao cho ông Saadi Salama - Đại sứ Palestine tại Việt Nam.

Theo SGGP