Vụ xoài sớm ở Tiền Giang đạt mức giá cao kỷ lục

11:12, 30/12/2010

Theo các thương lái, giá xoài cát Hòa Lộc loại I thu mua tại vườn khoảng 55.000-60.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng/kg so với cùng thời điểm này năm trước.

Vụ xoài thu hoạch sớm ở tỉnh Tiền Giang đang tăng giá cao kỷ lục và khan hiếm hàng.

Xoài cát Hòa Lộc. (Nguồn: Internet)
Xoài cát Hòa Lộc. (Nguồn: Internet)
Theo các thương lái, giá xoài cát Hòa Lộc loại I thu mua tại vườn khoảng 55.000-60.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng/kg so với cùng thời điểm này năm trước. Với mức giá này nông dân trồng xoài có thể thu lãi hơn 200 triệu đồng/ha/năm.

Mặc dù xoài giá cao kỷ lục nhưng do mất mùa nên rất ít nhà vườn có xoài để bán. Thạc sỹ Nguyễn Việt Hoa, Chủ tịch Hội làm vườn huyện Cái Bè cho biết, do thời tiết diễn biến bất thường kết hợp với mưa nhiều nên xoài trái vụ năm nay đa số nhà vườn xử lý đều không đạt kết quả.

Hiện nay, ở huyện Cái Bè có hơn 400ha xoài đang cho trái, tỉ lệ xử lý ra hoa chỉ đạt khoảng 40%. Theo dự báo của nhà vườn, từ nay đến Tết Nguyên đán, giá xoài sẽ tiếp tục tăng do sản lượng khan hiếm trong khi nhu cầu của người tiêu dùng rất cao.

Tiền Giang có diện tích trồng xoài hơn 5.000ha, trong đó có 2.000ha xoài cát Hòa Lộc, đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Gần đây các nhà vườn địa phương áp dụng biện pháp kỹ thuật bón phân kết hợp với phun thuốc và xiết nước để cho cây ra hoa trái vụ. Với phương pháp này khi thu hoạch giá xoài bán ra thị trường tăng gấp 2 lần so với chính vụ./.
(TTXVN/Vietnam+)