Lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh vi phạm về xăng dầu

09:02, 19/02/2011

Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) khẳng định sẽ xử lý nghiêm các ây xăng găm hàng, đợi tăng giá. Đồng thời, Cục cũng đưa ra số điện thoại đường dây nóng ở các số 0943868839 - 04.39348103, đề nghị người dân phát hiện tình trạng này kịp thời phản ánh đến cơ quan chức năng để xử lý.

Trước thông tin ở một số địa phương trên cả nước xuất hiện tình trạng một số cây xăng găm hàng, đợi tăng giá, mới đây Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) khẳng định sẽ xử lý nghiêm các trường hợp này. Đồng thời, Cục cũng đưa ra số điện thoại đường dây nóng ở các số 0943868839 - 04.39348103, đề nghị người dân phát hiện tình trạng này kịp thời phản ánh đến cơ quan chức năng để xử lý.

Theo thông tin từ Chi cục QLTT Hà Nội, cho đến ngày 18/2, lực lượng QLTT đã triển khai kiểm tra ở các địa bàn, lấy mẫu giám định một số cây xăng nhưng chưa phát hiện vi phạm gì lớn, cũng không có tình trạng cây xăng ngừng bán, găm hàng.

Cục Quản lý thị trường Bộ Công thương cho biết đang tích cực triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng không mở cửa bán xăng của các đại lý, khẳng định sẽ xử lý các trường hợp vi phạm, nặng nhất là rút giấy phép vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, hiện nay tình trạng chênh lệch giá xăng dầu trong nước với nước ngoài từ 4.000 đến 6.000 đồng/lít khiến tình trạng xuất lậu xăng dầu diễn ra khá nóng bỏng tại khu vực biên giới Tây Nam.

Cục QLTT cũng đã chỉ đạo Chi cục QLTT An Giang, Tây Ninh, Long An… tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình trạng này, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vận chuyển xăng dầu qua biên giới.
 
Theo CAND