Miền Bắc lại trở rét

04:02, 11/02/2011

Sau gần một tuần trời nắng ấm, ngày 11/2, miền Bắc bị “tấn công” bởi đợt không khí lạnh mới, nhiệt độ thấp nhất xuống 14 độ.

Sau gần một tuần trời nắng ấm, ngày 11/2, miền Bắc bị “tấn công” bởi đợt không khí lạnh mới, nhiệt độ thấp nhất xuống 14 độ.

Trung tâm dự báo KTTVTW cho biết, dự báo khoảng gần sáng và ngày 11/2, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc phía tây Bắc Bộ.

Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ ngày 11/2 trời trở rét.

Không khí lạnh trở lại Bắc Bộ sau Tết nguyên đán Tân Mão
Không khí lạnh trở lại Bắc Bộ sau Tết nguyên đán Tân Mão
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ gần sáng và ngày 11/2 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6; giật trên cấp 6, biển động; Khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 – 9, biển động mạnh.

Theo dự báo, ngày 11/2, thời tiết tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm không mưa, ngày có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 – 17 độ, cao nhất từ 24 - 27, có nơi 28 – 30 độ.

Tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, gần sáng và ngày 11/2 có mưa, mưa rào nhẹ và có nơi có dông. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19 độ, cao nhất từ 19 – 22 độ.

Hà Nội ngày 11/2 nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, gần sáng và trong ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ, ngày mai chuyển gió đông bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ, cao nhất từ 19 – 22 độ.

Không khí lạnh cũng ảnh hưởng tới các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế làm cho mây thay đổi, đêm không mưa; ngày có mưa vài nơi, riêng phía bắc có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ, cao nhất từ 21 - 24, phía nam 26 – 29 độ.

Đợt không khí lạnh này cũng làm cho thời tiết 2 ngày tới các tỉnh miền Bắc và Thanh Hóa nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3, trời rét.

Tại phía bắc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế 1-2 ngày tới nhiều mây, phía bắc đêm và sáng trời rét, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, phía nam có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Theo Trung tâm dự báo KTTVTW, nối tiếp đợt không khí lạnh này sẽ là một đợt không khí lạnh tăng cường tiếp tục đổ vào miền Bắc ngày 13 và 14/2 làm cho nhiệt độ có nơi thấp nhất xuống tới 9-10 độ, trời rét đậm rét hại.

Do đó, cùng với cái rét tại miền Bắc và bắc Trung Bộ thì trong những ngày tới, các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ chịu ảnh hưởng của đới gió đông hoạt động mạnh dần vào những ngày có không khí lạnh tăng cường.

Còn các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rìa xa phía nam lưỡi áp cao lạnh trên nên thời tiết tại các khu vực này những ngày tới mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.
 
Theo VTC