Vụ hiệu trưởng mua dâm học sinh: Phạt Sầm Đức Xương 9 năm tù

09:03, 11/03/2011

Chiều 10-3, HĐXX sơ thẩm vụ án hình sự “mua dâm người chưa thành niên và môi giới mại dâm” xảy ra tại tỉnh Hà Giang đã tuyên án đối với 3 bị cáo trong vụ án (ảnh).

Chiều 10-3, HĐXX sơ thẩm vụ án hình sự “mua dâm người chưa thành niên và môi giới mại dâm” xảy ra tại tỉnh Hà Giang đã tuyên án đối với 3 bị cáo trong vụ án (ảnh).

Theo đó, bị cáo Sầm Đức Xương (SN 1957), nguyên hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang bị tuyên phạt 9 năm tù giam về tội “mua dâm người chưa thành niên”.

 
Hai bị cáo bị xét xử về tội “môi giới mại dâm” gồm Nguyễn Thúy Hằng (SN 1991, trú tại thị trấn Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) bị tuyên phạt 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1992, trú tại thị trấn Việt Lâm, tỉnh Hà Giang) bị tuyên phạt 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Cả hai bị cáo đều được trả tự do tại tòa.

Theo cáo trạng vụ án, bắt đầu từ khi vào học lớp 11E tại trường THPT Việt Lâm (tháng 7-2008), do Sầm Đức Xương làm hiệu trưởng, bị cáo Nguyễn Thúy Hằng đã nhiều lần bán dâm cho ông Xương và được trả 4,1 triệu đồng.

Sau đó ông Xương bảo tìm thêm bạn bè giới thiệu cho ông Xương, nếu còn trinh sẽ trả 3-4 triệu đồng và trả công môi giới cho Hằng 500.000 đồng.

Hằng bị cáo buộc đã có hai lần môi giới mại dâm cho ông Sầm Đức Xương và được trả cộng hơn 2 triệu đồng. Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy sau khi được Hằng giới thiệu cũng đã nhiều lần bán dâm cho Sầm Đức Xương và được hưởng 650.000 đồng.

Sau đó, Thúy đã 3 lần môi giới mại dâm cho Sầm Đức Xương được hưởng 550.000 đồng.

Trong vụ án này, hai bị cáo Hằng và Thúy đã tố cáo một số quan chức và cán bộ tỉnh Hà Giang đã quan hệ tình dục và “nói chuyện” với các bị cáo.

Tuy nhiên, qua điều tra không xác định được, không đủ chứng cứ chứng minh các cá nhân bị tố cáo có hành vi mua dâm người chưa thành niên. Do đó, cơ quan điều tra nhận định không đủ cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự các đối tượng này.

Theo MINH QUANG (Tuổi trẻ online)