Vẫn chưa tìm thấy 15 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Sài Gòn

03:05, 21/05/2011

Đến sáng nay, ngày 21.5, sau suốt một đêm tìm kiếm, hàng chục thợ lặn vẫn chưa dò được 15 người mất tích trong vụ chìm tàu du lịch Xanh Dìn Ký trên sông Sài Gòn..

Đến sáng nay, ngày 21.5, sau suốt một đêm tìm kiếm, hàng chục thợ lặn vẫn chưa dò được 15 người mất tích trong vụ chìm tàu du lịch Xanh Dìn Ký trên sông Sài Gòn..

Như tin SGTT đã đưa, khoảng 19h ngày 20.5, tàu du lịch 2 tầng của Khu du lịch Dìn Ký hoạt động trên sông Sài Gòn đã bị lật trong trận mưa lớn kèm theo gió mạnh tại xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An (Bình Dương).

Khu du lịch Dìn Ký tối hôm xảy ra vụ tai nạn.
Khu du lịch Dìn Ký tối hôm xảy ra vụ tai nạn.
Chiếc tàu bị chìm lúc đang diễn ra sinh nhật của cháu bé 3 tuổi, với khoảng 30-50 người tham dự. Khoảng 7g, du thuyền nhổ neo, chạy ra hướng sông Sài Gòn. Khi tàu cách bờ 100m thì gặp mưa to, gió lớn, tàu chao và lật nghiêng. Nhiều người rơi xuống sông, một số bơi được vào bờ.

Theo người dân xung quanh khu vực tai nạn, lúc tàu chìm, cửa tàu bị đóng kín mít, hàng chục du khách đã cố đập vỡ kính để thoát thân.

Cơ quan chức năng cũng xác định được thuyền trưởng lái chiếc tàu bị nạn là Lê Văn Đức (quê Bến Tre). Thuyền trưởng Đức đã thoát chết và bơi kịp vào bờ.

Hiện nay, trên bờ hàng trăm người dân xung quanh khu vực xảy ra vụ chìm tàu Khu du lịch Dìn Ký vẫn hướng mắt ra sông Sài Gòn với vẻ mặt thất thần, căng thẳng suốt đêm chờ đợi từng giờ công tác tìm kiếm các nạn nhân đang mắc kẹt trong con tàu xấu số chìm sâu dưới đáy sông.

Một trong số những người may mắn thoát khỏi tàu khi nó đang chìm là anh Hoàng Văn Đông (sinh năm 1987, quê Quảng Bình) cho biết, anh cùng với nhóm bạn trên 20 người đi dự sinh nhật con sếp mình (tức cháu Quách Hồng Đạt, con anh Quách Lương Tài, giám đốc công ty Lan Anh, đóng ở phường An Phú, thị xã Thuận An).

Khi lên tàu, nhóm bạn dự sinh nhật được bố trí tầng dưới, tầng trên cũng có 1 bàn, gồm 4 bàn nhỏ ghép lại. Gần 19 giờ tàu vừa rời khỏi Dìn Ký đang du ngoạn về hướng hạ lưu sông Sài Gòn thì đột nhiên mưa to, gió lớn làm lật tàu khiến tất cả những du khách đều rơi xuống nước... Riêng anh Đông may mắn bám được tấm bạt trên tàu văng ra.

Người sống sót đau buồn nhất có lẽ chính là anh Quách Lương Tài, anh cho biết cả nhà có 12 người tham dự buổi tiệc sinh nhật trên tàu du lịch Xanh Dìn Ký, trong đó 9 người thân trong gia đình đang mất tích cùng với con tàu, trong đó có cả cháu Quách Hồng Đạt, chủ nhân của buổi tiệc.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Anh (28 tuổi, quê quán Hà Tĩnh) người nhà nạn nhân trong vụ chìm tàu, lạc giọng kể lại: “Tôi bận làm ca nên không tham gia buổi tiệc. Chị cho biết, trong bữa tiệc có khoảng 23 người trong công ty được mời dự tiệc sinh nhật của con giám đốc và nhiều người khác trong gia đình giám đốc”.

Anh Phạm Xuân Long (ngụ thị xã Dĩ An, cậu của bé Đạt) nhân chứng bơi được vào bờ, thất thần thuật lại: “Chiều nay, gia đình anh Tài tổ chức sinh nhật cho bé Quách Hồng Đạt (3 tuổi, con anh Quách Lương Tài). Khi bữa tiệc đang diễn ra vui vẻ thì bất ngờ gió lớn và mưa nổi lên. Bé Đạt kêu tôi đóng cửa nhưng tôi không đóng kịp vì tàu nghiêng quá nhanh và lắc quá mạnh, sau đó lật hẳn. Rất khó khăn tôi mới phá được cửa kính dày để thoát ra và cố sức bơi được vào bờ". Theo anh Long, cả vợ và con anh đều bị chìm theo chiếc tàu xấu số.

Anh Vũ Văn Hưng, một nạn nhân thoát chết trên tàu, cho báo chí biết: “Khi tàu đi được một lúc thì gặp mưa to, gió rất lớn. Khu du lịch Dìn Ký cử một chiếc tàu nhỏ áp mạn tàu du lịch này để đưa một số du khách vào bờ. Còn lại hơn 10 khách và nhân viên phục vụ ở trên tàu”, anh Hưng bàng hoàng kể .“Cho đến khi tàu bắt đầu nghiêng, tôi nghe nhiều tiếng la hoảng hốt : Tàu chìm, tàu chìm… nên mới tung cửa phóng ra ngoài bơi vào bờ”. Theo ông Hưng, trong số những người mất tích có một gia đình khoảng 5 người cùng đi dự tiệc sinh nhật trên tàu.

Tại hiện trường, một nhóm du khách Trung Quốc cho biết họ có 4 người thân đi trên tàu du lịch này và đã bị mất tích.

Trong số những người mất tích, riêng gia đình chủ nhân bữa tiệc là ông Quách Lương Tài có nhiều người nhất, gồm 2 em ruột, mẹ vợ, em gái vợ và 2 con. Chỉ riêng một mình ông Tài thoát nạn bơi được vào bờ.

Hiện lực lượng bộ đội công binh, các lực lượng của cảng vụ Sài Gòn, các đơn vị cảnh sát đường thủy tỉnh Bình Dương… đang dò tìm nạn nhân mất tích. Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động hàng chục thợ lặn chuyên nghiệp xuống sông Sài Gòn tìm các nạn nhân mất tích.

Nhiều ghe thuyền cứu hộ đã được huy động tìm kiếm nạn nhân trên khu vực khu du lịch Dìn Kí trên sông Sài Gòn. Tuy nhiên, qua quan sát của phóng viên, do vụ việc xảy ra vào đêm tối và có rất nhiều bèo lục bình trôi dày đặc trên mặt sông Sài Gòn nên các nỗ lực cứu hộ gặp rất nhiều trở ngại. Trong làn nước lạnh, hàng chục thợ lặn vẫn tiếp tục thay phiên nhau lặn xuống đáy sông tìm kiếm. Trên mặt sông, hai chiếc tàu cứu hộ loại lớn và hàng chục ca nô, tàu thuyền liên tục quần thảo tìm kiếm làm dậy sóng cả một khúc sông rộng lớn.
 
Theo SGTT