Nhiều hoạt động Kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

10:06, 21/06/2011

Ngày 20-6, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến thăm Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh.

Ngày 20-6, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến thăm Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Cơ quan thường trực báo cáo với đồng chí Bí thư Thành ủy và các đồng chí cùng đi những kết quả đạt được trong công tác nghiệp vụ, học tập và rèn luyện của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên cơ quan trong năm qua, những nhiệm vụ, công việc trọng tâm trong năm 2011 và những năm tiếp theo.

Thay mặt Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thanh Hải biểu dương những đóng góp quan trọng của những người làm báo nói chung, Báo Nhân Dân nói riêng đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền đưa nghị quyết, chủ trương của Ðảng và Nhà nước đến với nhân dân, góp phần phát hiện những nhân tố mới trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mọi tầng lớp nhân dân lao động thành phố. Ðồng chí chúc đội ngũ những người làm báo Ðảng tiếp tục giữ vững định hướng chính trị, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành  tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng ngày, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Ðảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao đã đến thăm và chúc mừng Báo Nhân Dân tại Trụ sở Bộ Biên tập ở Hà Nội.

Chiều 20-6, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng đến thăm, tặng hoa chúc mừng Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Ðà Nẵng nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ðồng chí đánh giá cao những kết quả đạt được của Báo Nhân Dân nói chung và Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Ðà Nẵng nói riêng, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển của TP Ðà Nẵng; mong đội ngũ phóng viên thường trú tại thành phố có nhiều tin bài phản ánh về mọi mặt cuộc sống của người dân Ðà Nẵng trên các ấn phẩm của Báo Nhân Dân.

Tối cùng ngày, tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Hội Nhà báo TP Ðà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, gặp gỡ, giao lưu với những người làm báo qua các thời kỳ và trao Giải Báo chí thành phố năm 2010. Ðồng chí Trần Văn Minh, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Ðà Nẵng dự.

Hội Nhà báo TP Ðà Nẵng đã trao Giải báo chí năm 2010 cho 27 tác phẩm của 44 tác giả thuộc các thể loại phát thanh, truyền hình, báo viết và ảnh báo chí, trong đó có ba giải  nhất, năm giải nhì, chín giải ba và mười giải khuyến khích.

Ngày 20-6, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HÐND, UBND cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đến thăm, chúc mừng những người làm báo tại Ðài PT-TH và Báo Bình Thuận, nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng biểu dương sự đồng hành tích cực của các cơ quan báo chí cùng quá trình phát triển của tỉnh, ghi nhận nhiều vấn đề mà báo chí nêu đã góp phần phục vụ việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy và chính quyền địa phương.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và TP Phan Thiết đến thăm, chúc mừng đại diện một số cơ quan báo chí thường trú tại địa phương.

Sáng 20-6, Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Hội Nhà báo Hòa Bình hiện có 111 hội viên sinh hoạt ở năm chi hội, tích cực tuyên truyền, đưa các nghị quyết của Ðảng vào cuộc sống, có nhiều đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Kịp thời biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Trong dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình đã trao thưởng cho 13 tác phẩm báo chí xuất sắc đoạt Giải báo chí của Hội Nhà báo tỉnh năm 2010, gồm một giải nhất; hai giải nhì; bốn giải ba và sáu giải khuyến khích.

Ngày 20-6, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HÐND, UBND, MTTQ tỉnh Ninh Thuận đi thăm, tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong tỉnh và đại diện thường trú Báo Nhân Dân; Phân xã TTXVN tại địa phương.

Cùng ngày, Hội Nhà báo tỉnh và Hội đồng Giải báo chí tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ðiểm lại những kết quả đạt được của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, đưa các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; tuyên truyền có hiệu quả Cuộc vận động 'Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'. Ðồng thời trao giải báo chí tỉnh Ninh Thuận lần thứ 4 năm 2010. Có 15 tập thể, cá nhân được trao giải, gồm: hai giải A, ba giải B, năm giải C và năm giải khuyến khích.

Ngày 20-6, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Cạn tổ chức gặp mặt lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn.

Những năm qua, những người làm báo trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn phát triển cả về số lượng, chất lượng. Lãnh đạo chủ chốt các cơ quan báo chí được đào tạo về lý luận chính trị, 80% số phóng viên, biên tập viên có trình độ đại học, có trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, gắn bó với thực tiễn. Báo Bắc Cạn, Ðài PT-TH tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền đường lối của Ðảng, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Chiều 20-6, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức tổng kết, trao Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ 5 (2010 - 2011) cho 27 tác phẩm của các tác giả và nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh.

Dịp này, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà, gặp mặt thân mật các nhà báo ở trong và ngoài tỉnh.

Ngày 20-6, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh tổ chức gặp mặt những người làm báo tại địa phương, ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, đón nhận Cờ thi đua Tập thể Hội xuất sắc năm 2010 do Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng và trao Giải thưởng báo chí Ngô Gia Tự.

UBND tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang sáng 20-6 tổ chức mít-tinh kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao giải thưởng Giải báo chí Hà Giang lần thứ 2 năm 2011. Các đồng chí đại diện Tỉnh ủy, HÐND, UBND cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội đóng trên địa bàn đã đến chia vui cùng những người làm báo.

Ngày 20-6, Báo Thừa Thiên - Huế kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và sơ kết một năm hoạt động trang thông tin điện tử Báo Thừa Thiên - Huế. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của báo chí Việt Nam, hơn 20 năm qua, Báo Thừa Thiên - Huế không ngừng phát triển, trở thành cơ quan ngôn luận của Ðảng bộ, là tiếng nói, diễn đàn của nhân dân.

Tối 20-6, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Huế tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao giải báo chí Thừa Thiên - Huế lần thứ IV năm 2011.

 
PV - Báo Nhân dân