Tiếp tục ứng phó bão số 4, không chủ quan với bão Nesat

11:09, 26/09/2011

Đó là tinh thần cuộc họp của Văn Phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương chiều nay 26/9.

Đó là tinh thần cuộc họp của Văn Phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương chiều nay 26/9.

Theo Báo cáo nhanh của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tính đến 16 giờ chiều nay đã thông báo được 31.459 tàu, thuyền/ 147.290 người biết vị trí, diễn biến của bão số 4 để chủ động di chuyển, phòng tránh và thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Về tàu cá số hiệu ĐNa 00234 bị chìm nhưng 2 người trên tàu đã bơi được vào bờ an toàn.

Ông Vũ Văn Tú, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo PCLBTW cho hay đến khoảng 18h chiều nay nhận được báo cáo 1 tàu cá của Phú Yên đã bị nạn trên khu vực biển Cà Ná (Ninh Thuận), hiện chưa có thông tin gì về người trên tàu này.

Văn phòng Ban Chỉ đạo dự báo do ảnh hưởng lượng mưa của cơn bão số 4, từ chiều và đêm nay, mực nước trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Nam và khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ lên nhanh. Các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, khu vực Bắc Tây Nguyên và thượng nguồn các sông ở Hà Tĩnh có khả năng lên mức báo động 2, có nơi lên trên báo động 3.

Về cơn bão Nesat, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đến 13h hôm nay, vị trí tâm báo Nesat vào khoảng 15,5 độ Vĩ Bắc, 125 độ Kinh Đông, cường độ bão mạnh cấp 12, 13, giật cấp 14,15.

Bão đang di chuyển theo hướng Tây và Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 20km/h. Như vậy khoảng  chiều tối và đêm mai (27/9) bão sẽ đi vào vùng biển phía Đông của Biển Đông.

Do ảnh hưởng của bão, khu vực biển này sẽ có  gió mạnh tới cấp 9, sau tăng lên cấp 10. Vùng tâm bão sẽ giật tới cấp 15, biển động dữ dội.

Trong cuộc họp chiều nay, Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu các lực lượng cố gắng tìm kiếm và cứu người bị nạn trên tàu tại khu vực biển Cà Ná, Ninh Thuận.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng đề nghị Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia sớm thông tin về tình hình bão Nesat để người dân nắm rõ tình hình và không chủ quan trước tình hình thời tiết đặc biệt phức tạp này.

(Chinhphu.vn)