Giá vàng trong nước đi ngược thế giới

02:10, 13/10/2011

Trái với xu hướng đi lên mạnh của thế giới, giá vàng trong nước của các thương hiệu trong sáng nay (13/10) lại quay đầu giảm khoảng 50 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua.

Trái với xu hướng đi lên mạnh của thế giới, giá vàng trong nước của các thương hiệu trong sáng nay (13/10) lại quay đầu giảm khoảng 50 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua.


Sau một phiên đi xuống, giá vàng trên thị trường Mỹ trong đêm hôm qua đã tăng mạnh trở lại, lên mức khoảng 1.686 USD/ounce. Cùng chiều, thị trường châu Á sáng nay cũng tiếp tục được điều chỉnh tăng lên.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, giá vàng trong nước đã giảm khoảng 50 nghìn đồng/lượng so với giá đóng cửa cuối giờ chiều qua. Hiện đang niêm yết phổ biến ở mức 44,02 - 44,25 triệu đồng/lượng.

Cụ thể lúc 10h sáng nay, giá vàng SJC của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Quý được niêm yết ở mức 44,02 - 44,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm tương ứng 30 - 50 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua.

Trong khi đó, thương hiệu rồng vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 44,05 - 44,25 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 30 - 50 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua.

Trước đó đầu giờ sáng, giá vàng của các thương hiệu như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, SJC trên thị trường tự do... lại được điều chỉnh tăng nhẹ thêm khoảng 30 - 20 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, khi niêm yết ở mức khoảng 44,08 - 44,32 triệu đồng/lượng.

Theo khảo sát của PV VnMedia lúc đầu giờ sáng nay tại các địa điểm kinh doanh vàng ở địa bàn Hà Nội, lượng khách đến giao dịch ở những quầy vàng miếng và nhẫn trơn diễn ra khá trầm lắng và vắng vẻ. Trong đó khách đến cửa hàng chủ yếu là người tiêu dùng nhỏ lẻ, mua với số lượng vài chỉ để cất giữ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thì lượng khách đến mua đồ nữ trang lại diễn ra khá sôi động. Nguyên nhân đây là thời gian mùa cưới bắt đầu, nên nhiều gia đình đã tranh thu đi mua dành cho việc cho, tặng.

Bác Thảo, một khách hàng của Bảo Tín Minh Châu cho biết, chiều qua bác vừa đi rút tiền lãi tiết kiệm tại ngân hàng, nhưng chưa dùng đến nên bác đã đến mua 5 chỉ vàng để cất giữ khi nào cần sẽ bán. Vì vậy, việc giá cả có tăng hay giảm bác cũng không quan tâm nhiều.

Còn một số chủ cửa hàng kinh doanh vàng cho biết, trong vài ngày trở lại đây lượng khách đến giao dịch mua bán vàng chỉ ở mức cầm chừng, chưa có nhiều đột biến. Nguyên nhân là do thời điểm này giá vàng chưa có những "sóng" mạnh, vì vậy nhiều nhà đầu tư chưa dám tham gia vào thị trường. Trong khi đó, lượng khách hàng nhỏ lẻ mua tích kiệm thì hầu như đã mùa vào khá nhiều trong thời gian giá vàng ở mức 43 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của Sacombank, thời gian tới là mùa lễ hội của các quốc gia châu Á, nơi tiêu thụ vàng lớn thế giới. Vì vậy, nhu cầu vàng vật chất sẽ tăng, đây là yếu tố thúc đẩy hỗ trợ vàng tăng giá. Dự báo trong tuần này, có thể giá vàng quốc tế vẫn vượt được ngưỡng 1.690 - 1.700 USD/ounce.
 
(Theo vnmedia)