Các trường phải công khai chất lượng giáo dục thực tế

09:11, 09/11/2011

(LĐ online) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu các đại học, học viện và trường đại học, cao đẳng tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế công khai trong năm học 2011-2012.

(LĐ online) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu các đại học, học viện và trường đại học, cao đẳng tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế công khai trong năm học 2011-2012.

Theo Hướng dẫn thực hiện quy chế công khai năm học 2011-2012 đối với các đại học, học viện, trường đại học và trường cao đẳng, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường thực hiện công khai trên website của trường và công khai tại trường.

Về nội dung công khai, các trường công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế bao gồm: công khai cam kết chất lượng giáo dục đối với các bậc đào tạo hệ chính quy; cam kết các điều kiện mà sinh viên được thụ hưởng khi vào học tại trường; công khai chất lượng giáo dục thực tế về tỷ lệ sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp năm 2010 có việc làm.

Công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục. Về cơ sở vật chất, phải công khai diện tích sàn xây dựng phục vụ trực tiếp cho quá trình đào tạo. Về đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên phải công khai đội ngũ giảng viên cơ hữu và hợp đồng dài hạn

Bộ cũng yêu cầu các trường Công khai tài chính và công khai kết quả kiểm toán (nếu có).

Việc thực hiện công khai của cơ sở để người học, các thành viên của cơ sở giáo dục và xã hội tham gia giám sát và đánh giá cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật.

Trang thông tin của Chính phủ dẫn lời Bộ Giáo dục và Đào cho biết: Việc thực hiện công khai của các cơ sở giáo dục nhằm nâng cao tính minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong quản lý nguồn lực và đảm bảo chất lượng giáo dục.

N.T.N (tổng hợp)