Hàng Việt lần đầu có mặt trong siêu thị Pháp

10:11, 10/11/2011

Ngày 9-11, tại Paris (Pháp) diễn ra một sự kiện quan trọng khi hàng hóa Việt Nam lần đầu tiên được bày bán tại siêu thị của Pháp ở quận 13 thuộc thủ đô Paris trong khuôn khổ Tuần lễ hàng hóa Việt Nam tại Paris năm nay.

Ngày 9-11, tại Paris (Pháp) diễn ra một sự kiện quan trọng khi hàng hóa Việt Nam lần đầu tiên được bày bán tại siêu thị của Pháp ở quận 13 thuộc thủ đô Paris trong khuôn khổ Tuần lễ hàng hóa Việt Nam tại Paris năm nay.

Đại sứ Dương Chí Dũng giới thiệu hương vị đặc trưng của rau thơm Việt Nam.
Đại sứ Dương Chí Dũng giới thiệu hương vị đặc trưng của rau thơm Việt Nam.
Đây là kết quả được mong đợi bấy lâu của sự hợp tác giữa Bộ Công Thương, các nhà cung cấp hàng hóa có chất lượng của Việt Nam và Big C Việt Nam cùng với sự hỗ trợ của Tập đoàn bán lẻ Casino.

Đến dự sự kiện đặc biệt này được tổ chức tại siêu thị Géant Casino ở quận 13 có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng; ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ châu Âu; đại diện của tập đoàn siêu thị Casino cùng một số doanh nghiệp từ Việt Nam sang.

Với khẩu hiệu “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam”, Tuần lễ hàng hóa Việt Nam tại Paris là hoạt động mở đầu cho ý tưởng hợp tác được ấp ủ suốt hai năm qua giữa các nhà cung cấp hàng hóa có chất lượng của Việt Nam và chuỗi siêu thị bán lẻ tại Pháp và châu Âu.

Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ nhấn mạnh: "Cách tổ chức chuyên nghiệp tại siêu thị Messéna Quận 13 sẽ mang hình ảnh thương mại mới của nhiều sản phẩm Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng tại đây".

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng cho rằng đây một cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các nhà bán lẻ và người tiêu dùng Pháp, để hiểu rõ hơn các quy định luật pháp và yêu cầu của thị trường trong việc cung ứng hàng hóa cho châu Âu vốn có những đặc điểm khác biệt nhất định so với các thị trường châu Á hay châu Phi. Trong khi đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục đầu tư, hiện đại hóa quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn châu Âu để từng bước gia tăng thị phần và khẳng định vị thế tại châu lục này với thương hiệu của chính mình.

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, coi đây là bước đi cụ thể hóa "giấc mơ" hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam và của cả Big C Việt Nam vì lợi ích của cả hai nước. Những việc cần làm trong thời gian tới là là làm sao để sản phẩm Việt Nam, mang thương hiệu Việt Nam đến được với người tiêu dùng Pháp trực tiếp từ những nhà sản xuất Việt Nam và từ đó năng cao việc quản lý chất lượng, nguồn hàng dồi dào, phong phú cũng như đáp ứng kịp thời thị hiếu của người dân Pháp.

Trong khi đó, ông Pascal Billaud - Tổng Giám đốc Big C Việt Nam khẳng định, Tập đoàn Casino luôn dành sự quan tâm tới sự phát triển của đất nước Việt Nam nói chung và sự phát triển của hệ thống siêu thị Big C tại Việt Nam nói riêng.

Ông nói: "Chúng tôi tin tưởng vào tương lai đầy hứa hẹn của Việt Nam - một đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ, một trong những nền kinh tế mới nổi quan trọng tại Đông Nam Á. Ngày hôm nay, tập đoàn Casino hãnh diện khi hệ thống siêu thị Big C đã phát triển được 15 siêu thị Big C ở Việt Nam và đó là lý do chúng tôi tự hào dành một vị trí đặc biệt cho các sản phẩm Việt Nam tại các gian hàng của Casino".

Không khí tại siêu thị Géant Casino ở quận 13 sôi động hơn hẳn ngày thường khi rất đông người tiêu dùng được thấy những sản phẩm đặc trưng đến từ Việt Nam được trưng bày rất bắt mắt và mang đậm dấu ấn Việt Nam như gạo, cá, hoa quả, mỳ, đồ uống, rau các loại, quần áo và nhiều mặt hàng khác.

Bác Tùng, một Việt kiều sống ở quận 13, vui mừng khi thấy các sản phẩm của quê nhà lần đầu có trên các sạp hàng của siêu thị Pháp. Bác cho biết: "Tôi xa quê đã lâu rồi, nhưng vẫn thường xuyên tìm mua các hàng của Việt Nam. Tôi có một số bạn Pháp rất thích các món ăn Việt Nam, và bây giờ tôi có thể giới thiệu để họ tới mua các sản phẩm của nước mình ngay tại trong siêu thị của Pháp".

Tiếp sau Tuần lễ xúc tiến hàng Việt Nam tại Paris lần này, một hoạt động tương tự sẽ được tổ chức tại Đức vào tháng 3-2012 để thúc đẩy hợp tác giữa các nhà cung cấp Việt Nam với hệ thống siêu thị Metro của Đức.
 
Theo Nhân dân