Nườm nượp xe qua hầm Thủ Thiêm

03:11, 21/11/2011

Sáng 21-11, hàng trăm người dân đi xe gắn máy, ôtô háo hức đứng sẵn ở hai đầu hầm Thủ Thiêm phía Q.1 và Q.2, TP.HCM để được qua hầm lúc 6g. Hầm Thủ Thiêm chỉ cho xe gắn máy chạy từ 6g-21g mỗi ngày.

Sáng 21-11, hàng trăm người dân đi xe gắn máy, ôtô háo hức đứng sẵn ở hai đầu hầm Thủ Thiêm phía Q.1 và Q.2, TP.HCM để được qua hầm lúc 6g. Hầm Thủ Thiêm chỉ cho xe gắn máy chạy từ 6g-21g mỗi ngày.

Đến 7g, lượng xe qua hầm Thủ Thiêm tăng, nhất là xe gắn máy đi từ phía Q.1 về Q.2. Từ 8g trở đi, lượng xe gắn máy đầy kín làn xe hai bánh tạo thành dòng chảy liên tục trong đường hầm hướng từ Q.1 về Q.2.

Nhiều người dân chạy vòng vòng trong hầm để thỏa niềm mong đợi bấy lâu - Ảnh: T.T.D.

 

Trong khi đó, lượng ôtô chạy vào hầm với hai làn xe cũng tăng cao nhưng thông thoáng hơn so với một làn xe gắn máy đầy kín người.

Trên làn xe hai bánh, dù chật kín xe chạy nhưng nhiều người một tay cầm lái,̀ một tay cầm điện thoại di động quay phim từ đầu đến cuối hầm.

 

Các quy định khi qua hầm Thủ Thiêm:

Ôtô qua hầm phải có tốc độ từ 30-60 km/giờ, khoảng cách tối thiểu giữa các xe trên cùng một làn là 30m. Đối với xe máy, tốc độ tối đa cho phép là 40km/giờ.

Các xe khi qua hầm bị cấm vượt, cấm bấm còi, cấm dừng đỗ xe, cấm bật đèn ưu tiên.

Người lái ôtô có trách nhiệm bật đèn ở chế độ chiếu gần (đèn cốt) và mở radio sóng AM một trong ba tần số: 655 KHz, 610KHz, 588KHz để nghe các thông báo của trung tâm quản lý đường hầm.

Nhiều bà con ở TP.HCM và các tỉnh đi tham quan hầm Thủ Thiêm đã làm lượng xe đi trong hầm như quá tải. Khi ra khỏi đường hầm về phía Q.2, có đến 50% số xe gắn máy quay vòng xe ở khu vực trạm thu phí giao thông để trở vào đường hầm về Q.1.

Lúc 8g43 đã xảy ra sự cố nhỏ, một phụ nữ đi xe gắn máy ngã tại làn xe hai bánh trong đường hầm hướng từ Q.2 về Q.1. Ngay lập tức dòng xe gắn máy tắc nghẽn và có nhiều xe chạy vào làn ôtô. Người đi xe trong hầm đã dừng xe đỡ người phụ nữ này dậy. Sau 2 phút ùn tắc, làn xe gắn máy bình thường trở lại. 

Tiếp đó lúc 8g48, một người đàn ông đi xe gắn máy bị chết máy trong đường hầm đã phải dắt bộ ra cửa hầm.

Ông Trần Quang Lâm - giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm, cho biết nhìn chung phần lớn bà con chấp hành quy định trong hầm Thủ Thiêm, nhưng có một số ít người chạy xe gắn máy vi phạm. Các vi phạm chủ yếu như dừng nghe điện thoại hoặc một tay cầm lái,̀ một tay cầm điện thoại để nghe hoặc quay phim trong hầm. Trung tâm quản lý hầm sẽ tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn bà con thực hiện quy định.

* Theo quy định, hầm Thủ Thiêm chỉ cho xe gắn máy chạy từ 6g-21g mỗi ngày. Do đó Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm đã gắn các băngrôn từ xa ở hai đầu hầm phía Q.1 và Q.2, ghi rõ không cho xe gắn máy lưu thông từ 21g-6g, đồng thời cử nhân viên hướng dẫn ở hai khu vực này. 

 

Miệng hầm phía quận 1 - Ảnh: T.T.D.

 

Xe hoa rước dâu đầu tiên qua hầm Thủ Thiêm - Ảnh: T.T.D.

 

Hai xe cứu hộ đi tuần vừa qua khỏi đường hầm - Ảnh: T.T.D.

 

Các loại xe ra khỏi miệng hầm phía quận 2 - Ảnh: T.T.D.

 

Xe tưới cây làm nghẽn làn đường xe gắn máy - Ảnh: T.T.D.

 

Phòng điều khiển trung tâm phía quận 2 phát hiện và ngay lập tức cho xe tưới cây thoát ra phía quận 1 - Ảnh: T.T.D.

 

Một xe máy hết xăng phải dẫn bộ qua đường hầm - Ảnh: T.T.D.

 

Miệng hầm phía quận 2 - Ảnh: T.T.D.

Theo N.ẨN (Tuổi trẻ online)