Một năm vẫn chưa trả tiền ủng hộ người nghèo

07:12, 24/12/2011

Đại diện Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc VN cho hay trong số các vật phẩm được đấu giá trong chương trình Nối vòng tay lớn 31-12-2010, có bàn tay nhân ái bằng đá và ngọc, đơn vị thắng đấu giá là 5,45 tỉ đồng, nhưng hiện mới chuyển về 2 tỉ.

Ngày 23-12, tại buổi gặp mặt báo chí về chương trình Nối vòng tay lớn (truyền hình trực tiếp từ hai điểm cầu Hà Nội và TP.HCM đêm 31-12) để ủng hộ người nghèo, đại diện Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc VN cho hay trong số các vật phẩm được đấu giá trong chương trình Nối vòng tay lớn 31-12-2010, có bàn tay nhân ái bằng đá và ngọc, đơn vị thắng đấu giá là 5,45 tỉ đồng, nhưng hiện mới chuyển về 2 tỉ.

Ngoài ra, bộ ba quả chuông đánh số có đơn vị thắng đấu giá với giá 1 tỉ đồng nhưng đến nay chưa chuyển tiền về quỹ. Một tập đoàn khác thắng đấu giá với giá 1 tỉ đồng nhưng cũng không chuyển tiền về, mà chuyển một tập... báo cáo, chứng từ, thông báo đã làm từ thiện các nơi khác với số tiền 3-4 tỉ đồng.

Theo bà Hà Thị Liên - phó chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc VN, để tránh tình trạng đấu giá ảo, ban tổ chức năm nay chỉ đưa 1-2 vật phẩm ra đấu giá trực tiếp, còn lại sẽ đi vận động và đấu giá tại trang web của Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN.

LAN ANH (Tuổi trẻ)