Hơn 100 tác phẩm nhiếp ảnh mừng Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển

QUỲNH UYỂN 18:42, 12/06/2023

(LĐ online) - Sau 15 ngày diễn ra, trại sáng tác nhiếp ảnh chủ đề Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển do Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng tổ chức đã bế mạc.

Trao hơn 100 tác phẩm nhiếp ảnh cho lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã nhập cuộc, đi vào thực tế, hướng ống kính đến một số đơn vị sản xuất nông nghiệp, kinh doanh du lịch, các hoạt động lao động sản xuất của mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Đà Lạt và vùng phụ cận. Trong đó, có 4 ngày tổ chức sáng tác tập trung tại tỉnh Ninh Thuận đã thu được rất nhiều tác phẩm có chất lượng cao.

Hơn 100 hình ảnh thu được sống động là rau, hoa, chè, cà phê, điện gió Cầu Đất cùng hình ảnh đẹp về con người Đà Lạt cần cù, sáng tạo, yêu lao động, yêu cái đẹp. Bên cạnh đó là hình ảnh vùng đất Ninh Thuận khắc nghiệt những con người không ngừng vươn lên phát triển nông nghiệp, chăn nuôi, đánh cá, gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống, phát triển du lịch với những sắc màu tươi đẹp: nuôi cừu, trồng rau sạch, trồng nho, sản xuất rượu vang, làng nghề gốm, làng chài…

Mỗi nghệ sĩ tham dự trại đã dấn thân lao động nghệ thuật nghiêm túc, thực hiện hàng ngàn cú bấm máy trên các đồi chè Cầu Đất xanh mát đến miền cát trắng nắng nóng Ninh Thuận. Hơn 100 tác phẩm nhiếp ảnh thu được từ trại sáng tác thì có đến hơn 60 tác phẩm đủ chất lượng, đủ sức để gửi tham gia Liên hoan Nhiếp ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam Bộ tại Đồng Nai vào cuối tháng này và là các tác phẩm quan trọng đưa đến công chúng trong Triển lãm nhiếp ảnh chào mừng Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển diễn ra vào cuối năm nay.