Concert âm nhạc cổ điển miễn phí tại Đà Lạt

H.THẮM 17:37, 19/07/2023

(LĐ online) - Chương trình biểu diễn hoà nhạc cổ điển do các nghệ sĩ gạo cội và trại sinh trại hè âm nhạc Slide on Strings sẽ được tổ chức tại rạp Hòa Bình (TP Đà Lạt) vào ngày 21/7 tới đây.

Dàn nhạc với sự tham gia của tất cả trại sinh và giảng viên đang tập luyện cho buổi biểu diễn
Dàn nhạc với sự tham gia của tất cả trại sinh và giảng viên đang tập luyện cho buổi biểu diễn

Slide on Strings (SoS) là dự án giáo dục âm nhạc với sứ mệnh mang âm nhạc cổ điển lại gần với lứa tuổi thanh thiếu niên. Chương trình trọng điểm của dự án là trại hè âm nhạc được tổ chức hàng năm. Năm nay, trại hè được tổ chức từ ngày 15 – 21/7 tại TP Đà Lạt.

Tại đây, trại sinh được tham gia khoá huấn luyện chất lượng từ những nhà giáo  tâm huyết và giàu kinh nghiệm, giao lưu với bạn bè cùng sở thích về âm nhạc và đặc biệt, được trải nghiệm biểu diễn chuyên nghiệp trước hàng trăm khán giả.

Năm nay, trong khuôn khổ các hoạt động của trại hè âm nhạc Slide on Strings còn có các buổi chia sẻ về nhạc cổ điển dành cho cả trại sinh và khán giả bên ngoài vào ngày 20/7; buổi diễn Flashmob Violin tại chợ mới Đà Lạt sáng 21/7 và đêm nhạc cổ điển tại rạp Hòa Bình ngày 21/7.

Đặc biệt, đêm nhạc cổ điển được dẫn dắt bởi 3 nghệ sĩ nhạc cổ điển: Nghệ sĩ Violin Lê Minh Hiền - Trưởng bè violin 2 dàn nhạc HBSO, nghệ sĩ Viola Phạm Vũ Thiên Bảo - Trưởng bè viola dàn nhạc HBSO, nghệ sĩ Cello Phan Đỗ Phúc - Nhạc trưởng dàn nhạc trẻ Việt Nam VYO, cùng với sự góp mặt của các trại sinh. Chương trình biểu diễn hoàn toàn miễn phí tại rạp hát Hòa Bình như một món quà dành tặng cho những người yêu nhạc và du khách.

Đây là dịp để lan toả vẻ đẹp của âm nhạc cổ điển qua đàn dây đến khán thính giả
Đây là dịp để lan toả vẻ đẹp của âm nhạc cổ điển qua đàn dây đến khán thính giả

Theo Ban tổ chức, tất cả các hoạt động của trại hè SoS đều hướng đến mục đích giáo dục, không chỉ cho trại sinh mà cho cả cộng đồng. Đây vừa là cơ hội học hỏi thực tế cho học sinh, vừa lan toả vẻ đẹp của âm nhạc cổ điển qua đàn dây đến thính giả. Đồng thời là nơi giao lưu hàng năm cho cộng đồng yêu nhạc cổ điển nói chung và các bạn đang theo đuổi đàn dây nói riêng, làm giàu đời sống tinh thần với những buổi trình diễn thính phòng chất lượng, điều mà thành phố nghệ thuật Đà Lạt hiện đang còn thiếu.

Đây cũng sẽ là điểm nhấn du lịch đặc sắc cho Đà Lạt, phù hợp với mục tiêu xây dựng TP Đà Lạt trở một thành phố sáng tạo âm nhạc trong mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO. Đồng thời, tạo động lực cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp chia sẻ về nhạc cổ điển và nghệ thuật diễn tấu đàn dây, giúp lan toả loại hình nghệ thuật này rộng hơn.