Lâm Đồng: 138 tác phẩm Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam Bộ

QUỲNH UYỂN 09:31, 20/08/2023

(LĐ online) - Liên hoan ảnh nghệ thuật  khu vực miền Đông Nam Bộ lần thứ 30 năm 2023 với chủ đề “Đất nước - Con người Miền Đông trên đường hội nhập & phát triển” tại Đồng Nai đã khai mạc ngày 19/8 nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Trao cờ lưu niệm cho 8 đơn vị tỉnh, thành tham dự liên hoan
Trao cờ lưu niệm cho 8 đơn vị tỉnh, thành tham dự liên hoan

Sau gần 4 tháng phát động, đã có 1.589 tác phẩm, 117 bộ ảnh và 1.469 ảnh đơn của 217 nghệ sĩ nhiếp ảnh, tay máy không chuyên từ 8 tỉnh miền Đông Nam Bộ gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Đồng Nai... tham dự Liên hoan. Trong đó, riêng Lâm Đồng có 138 tác phẩm của 21 tác giả gửi dự thi; 20 tác phẩm của 10 tác giả được lựa chọn triển lãm tại liên hoan.

Mỗi tác phẩm là một khoảnh khắc tươi đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người miền Đông Nam Bộ mang đến liên hoan một bức tranh đa sắc màu những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế…; phản ánh sắc nét những tấm gương điển hình tiên tiến, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc anh em. 

Cắt băng khai mạc Liên hoan
Cắt băng khai mạc Liên hoan

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm tham dự liên hoan lần này được đầu tư công phu với ý tưởng nghệ thuật, sáng tạo vượt trội, trong đó có nhiều tác phẩm có tính đột phá, thể hiện sự mới mẻ, mang phong cách hiện đại.

Qua nhiều vòng chấm điểm, Ban Giám khảo chọn ra 13 tác phẩm để trao giải; 1 Huy chương Vàng: Tác phẩm “Bà Rịa - Vũng Tàu - Điểm đến của những siêu du thuyền quốc tế” - Đỗ Tuấn Hùng (Bà Rịa - Vũng Tàu); 2 Huy chương Bạc: Tác phẩm “Thi công đường cao tốc” - Vũ Tiến Chương, (Đồng Nai) và “Ánh mắt” - Trần Nguyên Vũ (Ninh Thuận); 4 Huy chương Đồng: Tác phẩm “Công việc cuối ngày” -  Đinh Lê Thái Huy (Ninh Thuận), “Cò trắng săn mồi” Nguyễn Trần Vũ (Bình Thuận), “Nét Chăm” - Nguyễn Bảo Sơn (Ninh Thuận),  “Bình minh trên đỉnh núi Bà Đen” - Dương Đức Kiên (Tây Ninh); và 6 giải Khuyến khích.

Tác phẩm “Bà Rịa - Vũng Tàu - Điểm đến của những siêu du thuyền quốc tế” - Đỗ Tuấn Hùng (Bà Rịa - Vũng Tàu) xuất sắc đoạt HCV
Tác phẩm “Bà Rịa - Vũng Tàu - Điểm đến của những siêu du thuyền quốc tế” - Đỗ Tuấn Hùng (Bà Rịa - Vũng Tàu) xuất sắc đoạt HCV

Trong 13 giải thưởng được trao, đoàn nghệ sĩ nhiếp ảnh Lâm Đồng đã đoạt được 1 giải khuyến khích cho tác phẩm của tác giả Phạm Quốc Thắng.

Liên hoan là cơ hội để Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, các tay máy chuyên và không chuyên giới thiệu thành quả lao động nghệ thuật trong suốt một năm qua với công chúng yêu nhiếp ảnh; qua đó, quảng bá vẻ đẹp đất nước - con người Miền Đông trên đường hội nhập và phát triển đến với bạn bè trên mọi miền đất nước và quốc tế.