Gặp mặt nữ văn nghệ sĩ kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam

QUỲNH UYỂN 20:27, 19/10/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày 18 - 19/10, tại Khu du lịch SAM Tuyền Lâm, Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác, gặp mặt giao lưu nữ văn nghệ sĩ nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023).

Tặng hoa chúc mừng các nữ văn nghệ sĩ
Tặng hoa chúc mừng các nữ văn nghệ sĩ

Tham dự gặp mặt có lãnh đạo cùng Ban Chấp hành Hội, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm cùng gần 40 nữ văn nghệ sĩ là nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ múa, họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh… đang sinh sống vào làm việc tại các huyện, thành trong tỉnh.

Các nữ văn nghệ sĩ đã có một ngày được trải nghiệp thực tế, tham quan vãn cảnh Thiền viện Trúc Lâm, tham quan sân golf Sacom, trải nghiệm không gian tươi đẹp Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, được làm du khách trên chính quê hương mình.

Tham quan, thực tế sáng tác tại Khu du lịch Sacom Tuyền Lâm
Tham quan, thực tế sáng tác tại Khu du lịch Sacom Tuyền Lâm

Phát biểu chúc mừng chị em, nhà thơ Thanh Dương Hồng - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng đã khẳng định những đóng góp đầy tự hào của các thế hệ phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, đồng hành cùng dân tộc đánh đuổi ngoại xâm, sinh thành và nuôi dưỡng nên những thế hệ anh hùng; đồng thời làm rạng rỡ nền thi ca Việt Nam nói riêng. Chủ tịch Hội dành những lời chúc tốt đẹp đến chị em và mong muốn các nữ văn nghệ sĩ tiếp tục khắc phục khó khăn đời thường, xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc, bền vững, nuôi lớn xúc cảm không ngừng sáng tác thêm nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng, nội dung, nghệ thuật, làm cho phong trào sáng tạo văn học nghệ thuật của tỉnh không ngừng lớn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, chị em nữ văn nghệ sĩ đã thể hiện tài năng của mình qua các tiết mục biểu diễn, ngâm đọc cho nhau nghe những vần thơ mới sáng tác thể hiện sự tinh tế, tâm hồn đa cảm, cái nhìn đầy nhân ái, trách nhiệm của người phụ nữ. Cùng hát cho nhau nghe những bài hát phổ thơ ngợi ca những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam, làm ngời sáng 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Bên cạnh những vần thơ, những bài ca, chị em văn nghệ sĩ còn chia sẻ những tâm sự, tình cảm, những câu chuyện đời thường, động viên nhau cùng vượt qua những lo toan, tiếp tục sáng tạo.