Triển lãm mỹ thuật “Như giọt sương tan”

QUỲNH UYỂN 20:31, 30/10/2023

(LĐ online) - Ngày 30/10, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc, Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng đã tổ chức triển lãm mỹ thuật “Như giọt sương tan” của họa sĩ Lê Hoàng (hội viên của Hội).

Tác phẩm Chớm đông

Triển lãm giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật tạo hình ở xứ trà B’Lao gần 50 tác phẩm hội họa chất liệu sơn dầu, chủ yếu vẽ hoa và người đẹp.

Hơn 40 năm lặng lẽ cầm cọ, lặng lẽ vẽ, họa sĩ Lê Hoàng ghi dấu ấn trong làng cọ Lâm Đồng với nét vẽ nhẹ nhàng, màu sắc tươi mới. Lê Hoàng vẽ thiếu nữ rất đẹp, vẽ hoa rất lạ.

Người đẹp, dưới nét cọ của Lê Hoàng bao giờ cũng phải là cổ cao, tóc dài, dáng vẻ mảnh mai, dịu dàng, thần thái kiêu sa, yểu điệu, đôi tay thon dài, váy, áo dài thướt tha, bay bổng bên hoa lá trong vườn.

Với hoa, họa sĩ vẽ nhiều loài nhiều màu sắc: màu vàng rực của dã quỳ, màu trắng giản dị của hoa xuyến chi, màu tím biếc của dạ thảo…, nhưng đọng lại dấu ấn nhất, có sức ám ảnh lớn nhất vẫn là hoa sen.

Trong 50 bức tranh thì có đến 22 tác phẩm vẽ hình ảnh hoa sen ở mọi mùa, mọi thời khắc mang đầy đủ vẻ đẹp. Hoa sen trong tranh Lê Hoàng mang xúc cảm riêng biệt, màu sắc lạ với màu xanh, màu tím qua nhiều tác phẩm: Sen xanh, Rồi sẽ qua đi, Sen tháng tư, Sen tháng ba, Sen cuối mùa, Giấc mơ sen, Hương sen, Sen mùa hạ, Rồi sẽ phai tàn…

Họa sĩ Lê Hoàng cũng thử sức mình với tranh trừu tượng ở một vài tác phẩm. Tranh trừu tượng của Lê Hoàng với sức gợi lớn, khiến người xem không gì là khó hiểu, mà rất dễ hiểu, tranh cũng đơn thuần, hồn nhiên như con người anh vậy.

Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 6/11 tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao thành phố Bảo Lộc.

Tác phẩm Giấc mơ sen
Tác phẩm Hoa xuyến chi
Tác phẩm Một ngày như mọi ngày
Tác phẩm Mắt biếc
Tác phẩm Hoa dạ thảo
Tác phẩm Ngày hôm qua
Tác phẩm Sen cuối mùa
Tác phẩm Trong vườn