69 thí sinh tham gia Hội thi Duyên dáng Đà Lạt năm 2023

TUẤN HƯƠNG 12:36, 11/11/2023

(LĐ online) - Chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Hội LHPN thành phố Đà Lạt tổ chức Hội thi Duyên dáng Đà Lạt năm 2023. Sáng 11/11, Hội thi đã diễn ra Vòng Sơ khảo với 69 thí sinh tham gia.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng và bà Ngô Thị Mỹ Lợi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Lạt tặng hoa cho Ban Giám khảo Hội thi

Phát biểu khai mạc, bà Phan Thị Xuân Thảo – Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đà Lạt cho hay: so với Cuộc thi Duyên Dáng áo dài Hoa năm 2022, Hội thi năm nay có nhiều thay đổi về đối tượng dự thi, mở rộng bao gồm học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động các cơ quan, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn và thay đổi về tiêu chuẩn dự thi cũng như một số nội dung thi.

Tuy nhiên, mục đích lớn nhất của Hội thi vẫn nhằm tôn vinh chiếc áo dài truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, tạo sự lan tỏa rộng rãi hình ảnh Áo dài đến với công chúng, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ thành phố Đà Lạt nói riêng.

Qua thời gian triển khai kế hoạch và công tác chuẩn bị cho nội dung chương trình của Hội thi, Ban Tổ chức đã nhận được hồ sơ của 73 thí sinh đến từ 40 đơn vị trực thuộc Hội LHPN cơ sở, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, cao đẳng, đại học và các công ty đóng chân trên địa bàn thành phố. Sau khi chấm hình ảnh, đối chiếu với tiêu chuẩn dự thi, 69 thí sinh đủ điều kiện đã được chọn để dự thi Vòng Sơ khảo.

Tại Vòng Sơ khảo, 69 thí sinh đã trình diễn áo dài tự chọn theo thiết kế sân khấu của Ban Tổ chức. Qua đó, Ban Tổ chức chọn ra 40 thí sinh xuất sắc để tiếp tục thể hiện sự tài năng, duyên dáng và sự sáng tạo của mình tại Vòng bán kết và chung kết xếp hạng vào ngày 17/12/2023.

Các thí sinh trình diễn áo dài tự chọn

Thông qua Hội thi nhằm tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, là dịp để phụ nữ thành phố Đà Lạt phát huy tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp, sự duyên dáng; khơi dậy và nâng cao vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - mến khách”.

Đồng thời quảng bá hình ảnh thành phố Đà Lạt đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo nguồn nhân lực tham gia quảng bá cho các hoạt động du lịch của thành phố chào mừng Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Các thí sinh duyên dáng trong trang phục áo dài tự chọn
Hội thi năm nay có nhiều thay đổi về đối tượng dự thi, mở rộng bao gồm cả học sinh