Đà Lạt: Họp báo thông tin về việc gia nhập vào mạng lưới những thành phố sáng tạo của UNESCO

VÕ TRANG - NGUYỄN NGHĨA 15:28, 02/11/2023

(LĐ online) - Ngày 2/11, UBND thành phố Đà Lạt đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc Đà Lạt được gia nhập vào mạng lưới những thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc.

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt chủ trì buổi họp báo
Chủ tịch UBND TP Đà Lạt chủ trì buổi họp báo

Ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt chủ trì buổi họp báo cùng với sự tham dự của lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh…

Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt trả lời câu hỏi của các nhà báo
Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt trả lời câu hỏi của các nhà báo

Tại buổi họp báo, ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND thành phố cho biết, năm 2023 là cột mốc quan trọng đánh dấu thành phố Đà Lạt tròn 130 năm hình thành và phát triển (1893 - 2023). Cùng nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc được thực hiện xuyên suốt trong năm, sự kiện thành phố Đà Lạt trở thành thành phố sáng tạo  có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố. Đây là niềm vui, vinh dự bởi từ đây mang lại cho thành phố nhiều động lực và cơ hội để mở rộng hợp tác và phát triển.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Ông Đặng Quang Tú cũng cho biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ nghiêm túc thực hiện các cam kết với UNESCO để không chỉ giữ vững danh hiệu này mà còn phải làm sao để xứng đáng với danh hiệu thành phố sáng tạo. Thành phố sẽ đề ra các giải pháp, sáng kiến để vừa làm tốt công tác bảo tồn âm nhạc truyền thống, vừa thúc đẩy phát triển đa dạng các loại hình âm nhạc; tuyên truyền và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân để cùng tham gia vào các hoạt động thúc đẩy thành phố phát triển theo đúng cam kết với UNESCO.