Khai giảng “Chương trình Vườn ươm Nhà làm phim trẻ - FLY2023” 

N.NGHĨA - V.TRANG - T.CHU 20:35, 02/11/2023

(LĐ online) - Ngày 2/11, tại khách sạn Ana Mandara, thành phố Đà Lạt, Ủy ban Điện ảnh Busan (Hàn Quốc) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam chính thức khai giảng “Chương trình Vườn ươm Nhà làm phim trẻ - FLY2023”.

“Chương trình Vườn ươm Nhà làm phim trẻ - FLY2023” được tổ chức tại Đà Lạt
“Chương trình Vườn ươm Nhà làm phim trẻ - FLY2023” được tổ chức tại Đà Lạt

Lễ khai giảng là một phần quan trọng của dự án hợp tác Hàn Quốc - ASEAN “Chương trình cộng đồng điện ảnh Hàn Quốc - ASEAN 2022-2025”.

Sự kiện được tài trợ bởi Quỹ Hợp tác Hàn - ASEAN, do Thành phố Busan (Hàn Quốc) và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Việt Nam) đồng chủ trì, và do Ủy ban Điện ảnh Busan, Cục Điện ảnh Việt Nam, gặp gỡ Mùa thu (Autumn Meeting) và Mạng lưới Ủy ban Điện ảnh Châu Á (AFCNet) đồng tổ chức. Lễ nhập học diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Ana Mandara, Đà Lạt, Việt Nam vào lúc 12 giờ trưa. Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam và ông Lee Janggeun, Trưởng đại diện ASEAN-Hàn Quốc tham dự.

Ủy ban Điện ảnh Thành phố Busan cho biết, mong muốn thúc đẩy sự phát triển của điện ảnh Hàn Quốc - ASEAN thông qua hợp tác và giao lưu; tạo ra cơ hội cho các nhà làm phim trẻ từ Hàn Quốc và ASEAN học hỏi và phát triển kỹ năng; thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Trưởng ban Đối ngoại, Hợp tác Quốc tế của Ủy ban Điện ảnh Busan, ông Choi Phil, cho biết: "Đây sẽ là cơ hội tốt để các học viên hiểu về sự hợp tác sản xuất phim quốc tế thông qua sự hướng dẫn của các giảng viên xuất sắc và hợp tác với đồng đội. Chúng tôi hy vọng rằng việc tổ chức FLY2023 tại Việt Nam sẽ là cơ hội để tăng cường quan hệ giữa Hàn Quốc, đặc biệt là Busan, với Việt Nam, cũng như các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam như Ủy ban Điện ảnh Busan và Cục Điện ảnh Việt Nam".

Sau lễ nhập học, 22 học viên được lựa chọn từ Hàn Quốc và 10 quốc gia ASEAN sẽ được chia thành hai nhóm để thực hiện hai bộ phim ngắn tại Việt Nam. Ngoài ra, chương trình còn bao gồm các buổi học sâu về đạo diễn, quay phim, âm nhạc, chỉnh sửa, sản xuất và các hoạt động đa dạng khác như buổi trình chiếu và trò chuyện với tác phẩm của giảng viên đạo diễn và quay phim.

Ngoài ra, dự án Ươm mầm Nhà làm phim trẻ ASEAN-Hàn Quốc (FLY2023) trong khuôn khổ chương trình Cộng đồng Điện ảnh ASEAN - Hàn Quốc 2023 được tổ chức từ ngày 1 tháng 11 (thứ Tư) đến ngày 14/11 (thứ Ba) trong vòng 14 ngày. Hội thảo Sản xuất Hậu kỳ FLY Post lab sẽ được tổ chức từ ngày 11/11 (thứ Bảy) đến ngày 14/11 (thứ Ba), kéo dài 4 ngày.

Sự kiện được tài trợ bởi Quỹ Hợp tác Hàn - ASEAN, do Thành phố Busan và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đồng chủ trì, và Ủy ban Điện ảnh Busan, Cục Điện ảnh Việt Nam, Gặp gỡ Mùa thu (Autumn Meeting) và Mạng lưới Ủy ban Điện ảnh Châu Á (AFCNet), Phố Bên Đồi Creative Studio đồng tổ chức.