Trần Thu Hường đoạt giải Âm nhạc viết về Điện Biên Phủ

THANH DƯƠNG HỒNG 16:52, 19/05/2024

(LĐ online) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ, từ ngày 13/3/2024, đến ngày 24/4/2024, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phát động Tháng Âm nhạc chủ đề “Bài ca Điện Biên” trong giới nhạc sĩ cả nước.

Nhạc sĩ Trần Thu Hường
Nhạc sĩ Trần Thu Hường

Kết thúc Cuộc vận động, Ban tổ chức đã nhận 196 tác phẩm của 179  nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên ở 47 tỉnh, thành trong cả nước gửi tác phẩm tham dự.

Có 17 tác phẩm xuất sắc được chấm qua vòng sơ khảo, chung khảo và đăng tải trên nền tảng Tiktok để khán, thính giả trong và ngoài nước bình chọn. Qua đó, Ban Tổ chức đã quyết định trao Giải thưởng Tháng Âm nhạc “Bài ca Điện Biên” gồm: 2 giải Nhì (không có giải Nhất); 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Nhạc sĩ Trần Thu Hường - Hội viên Chi hội VHNT Bảo Lộc đoạt giải Khuyến khích, với tác phẩm “Xuân vể với Điện Biên”.

Sau lễ tổng kết và trao Giải thưởng, Ban Tổ chức công diễn các tác phẩm đoạt giải phục vụ công chúng vào tối 19/5, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tác phẩm của nhạc sĩ Trần Thu Hường được chọn công diễn.