Truyền tình yêu nghệ thuật nhiếp ảnh cho thế hệ trẻ

QUỲNH UYỂN 10:49, 12/05/2024

(LĐ online) - Để tạo ra một thế hệ trẻ chụp hình Đà Lạt bằng tình yêu Đà Lạt, chiều tối ngày 11/5, tại không gian nghệ thuật Mimosa Gallery, hai nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK và Nguyễn Bá Nhân đã có buổi nói chuyện về nghệ thuật nhiếp ảnh, kỹ thuật chụp ảnh và con đường để trở thành nghệ sĩ nhiếp ảnh làm đẹp cho đời.

 
Nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK truyền tình yêu nghệ thuật nhiếp ảnh cho thế hệ trẻ

Tham dự buổi workshop có đông đảo các bạn trẻ là sinh viên các trường Đại học Đà Lạt, Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh phân hiệu Đà Lạt, học sinh Trường khiếm thính Lâm Đồng.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Bá Nhân hướng dẫn cặn kẽ kỹ thuật chụp ảnh

Hai nghệ sĩ MPK và Nguyễn Bá Nhân đã mang tình yêu, niềm đam mê, kinh nghiệm chụp hình hướng dẫn các em kỹ năng chụp một bức ảnh đẹp, từ việc xác định chủ thể, sắp xếp bố cục ảnh đến góc máy, ánh sáng…

Nhiều câu hỏi của các bạn trẻ đặt ra về kỹ thuật chụp ảnh

Từ những bức ảnh các em chụp, các nghệ sĩ đã phân tích chủ thể trong hình ảnh, bố cục cần sắp xếp cho đúng đường mạnh, điểm mạnh, góc máy cần để nêu bật chủ thể và cách sử dụng ánh sáng phù hợp, đúng ý đồ nghệ thuật. Từ đó chỉ ra những cái hay cái được, những cái chưa được, cần chỉnh sửa để có một bức ảnh hoàn thiện hơn.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Bá Nhân lắng nghe các em trình bày ý tưởng

Được sự hỗ trợ của anh Tuấn và không gian nghệ thuật Mimosa Gallery, từ buổi workshop này, một CLB nhiếp ảnh được hình thành, tạo nên sân chơi nhiếp ảnh giàu ý nghĩa, có phần thưởng động viên khích lệ cho các bạn trẻ chụp được những tác phẩm đẹp.

Hai nghệ sĩ nhiếp ảnh chụp hình cùng các bạn sinh viên

Cùng với việc truyền lửa tình yêu nhiếp ảnh cho thế hệ trẻ, 2 nghệ sĩ nhiếp ảnh sẽ thường xuyên trao đổi kỹ thuật chụp hình, hỗ trợ phát triển ý tưởng, dìu dắt các em, tạo ra tác phẩm đẹp. Từ đó góp phần tạo nên lớp người trẻ yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên, yêu đời, yêu người, mang tinh thần sống thiện lành như nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK mong muốn.