Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật về Lâm Hà      

THÂN THU HIỀN 22:06, 02/06/2024

(LĐ online) - Nhằm tìm kiếm những tác phẩm ảnh nghệ thuật giới thiệu phong cảnh, các điểm đến độc đáo của huyện Lâm Hà, qua đó góp phần quảng bá, kết nối du lịch, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đã phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật về Lâm Hà.

Huyện Lâm Hà tặng hoa tại buổi triễn lãm và phát động cuộc thi ảnh
Ông Bùi Mạnh Hiến - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tặng hoa tại buổi triễn lãm và phát động cuộc thi ảnh

Tại lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Nét đẹp Lâm Hà - Hồ Gia Trang”, Ban tổ chức khuyến khích những tác phẩm mang tính khoảnh khắc, có góc nhìn mới, nội dung sáng tạo và giàu tính nhân văn.

Cụ thể là hình ảnh về cuộc sống đời thường của đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại Lâm Hà; hình ảnh cảnh đẹp như hoa dã quỳ, thác nước, các công trình kiến trúc; thu hoạch nông sản như bắp, khoai tây, cà phê; các công trình hiện đại thể hiện sự phát triển kinh tế - du lịch của vùng đất Lâm Hà...

Ban tổ chức ghi nhận đóng góp của các tác giả gửi ảnh triển lãm
Ban tổ chức ghi nhận đóng góp của các tác giả gửi ảnh triển lãm

Theo Ban tổ chức, thời gian qua, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nối, đồng thời tổ chức sự kiện, cuộc thi với các địa phương, đơn vị nhằm đa dạng sân chơi cho hội viên, tạo điều kiện đi thực tế tìm cảm hứng, đề tài cũng như nâng cao năng lực sáng tác trong đội ngũ. Nhằm khởi động cuộc thi, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm giới thiệu các tác phẩm do hội viên chụp tại huyện Lâm Hà. Qua cuộc thi ảnh này, Ban tổ chức mong muốn hỗ trợ quảng bá Lâm Hà là một trong những địa điểm du lịch xanh, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Một số bức ảnh chụp về Lâm Hà được trưng bài tại buổi triễn lãm
Một số bức ảnh chụp về Lâm Hà tại triển lãm

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi ảnh "Nét đẹp Lâm Hà - Hồ Gia Trang" hơn 200 triệu đồng; trong đó, giải nhất với tổng trị giá 34 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật).